Hủy
Phong Cách Sống

Top 10 sân bay tốt nhất thế giới 2020

Sơn Mai Thứ Tư | 13/05/2020 11:22

Ảnh: Dulichvietnam.com.vn

Sân bay Changi của Singapore vẫn đứng đầu bảng 7 năm liền, trong khi xứ sở mặt trời mọc lại góp mặt với 4/10 cái tên trong bảng xếp hạng.
 

Nếu bạn nghĩ sân bay chỉ là nơi để bạn check-in lên và xuống máy bay thì bạn đã nhầm. Trên thế giới có những sân bay hoành tráng đến nỗi nó như một thành phố thu nhỏ mà bên trong có đầy đủ các tiện nghi như nhà hàng, khách sạn, hồ bơi, khu massage, khu vui chơi giải trí hay các trung tâm thương mại. Được đầu tư lớn như vậy nhưng mục đích chỉ là giúp du khách có chuyến bay dài được hưởng cảm giác thoải mái và vui vẻ.

Có những sân bay có kiến trúc độc đáo được nhận những giải thưởng quốc tế mà bạn nên đến ít nhất một lần. Hãy cùng ngắm nhìn 10 sân bay đẹp và tốt nhất thế giới trong bảng xếp hạng của Skytrax, vốn được biết đến với tên gọi là Dịch vụ nghiên cứu trên chuyến bay (Inflight Research Services). Skytrax có trụ sở tại vương quốc Anh, là hãng tư vấn điều hành website Skytrax - World Airport Award chuyên đánh giá và xếp hạng các hãng hàng không và sân bay trên thế giới. Danh sách được xếp hạng dựa trên lượng bình chọn của khách hàng.

1. Sân bay quốc tế Changi, Singapore

Sân bay Changi thuộc đất nước Singapore xinh đẹp chỉ cách Việt Nam chừng 2 giờ bay. Đây là sân bay suốt 7 năm liền nhận giải thưởng sân bay tốt nhất trên thế giới.

Jewel  -Changi
Jewel-Changi. Ảnh: Vietjet Air

Sân bay Changi là một trong những sân bay đông đúc và nhộn nhịp nhất châu Á, với tổng nhà ga được mở hiện tại là 5 bao gồm: T1, T2, T3, T4 và Jewel. Trong đó Jewel mới được xây dựng và đưa vào phục vụ từ năm 2019 đã gây ấn tượng mạnh với du khách từ khắp nơi trên thế giới bởi kiến trúc siêu thực và là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Singapore trong thời gian gần đây.

Bên trong Changi bạn có thể chiêm ngưỡng cả một khu vườn nhỏ xinh cùng một thác nước đồ sộ hùng vĩ không khác gì khu du lịch Gardens by the Bay. Có đầy đủ các dịch vụ bao gồm nơi xem phim, khu massage, nhà hàng khách sạn và khu mua sắm từ những thương hiệu thời trang nổi tiếng. Có thể nói ở đây hội tụ đầy đủ mọi thứ mà bạn cần.

Năm 2020, Changi còn được vinh danh ở nhiều hạng mục khác trong bảng xếp hạng như: Sân bay tốt nhất châu Á, Sân bay có tiện nghi giải trí tốt nhất thế giới, Sân bay phục vụ 60-70 triệu lượt khách tốt nhất.

2. Sân bay Tokyo Haneda, Nhật

Sân bay quốc tế Tokyo hay còn gọi là sân bay Haneda là 1 trong 2 sân bay chính của Nhật. Với 2 sân bay là Haneda và Narita, Tokyo trở thành nơi có hệ thống sân bay bận rộn thứ 3 trên thế giới, chỉ sau London và thành phố New York.

Ngoài những tiện nghi, tiện ích của một sân bay cao cấp tầm cỡ thế giới. Điều làm ai đặt chân đến sân bay Haneda cũng phải trầm trồ đó chính là kiến trúc hoành tráng, sự kết hợp của hiện đại lẫn truyền thống Nhật. Chưa cần phải vào trung tâm Tokyo, ngay tại sân bay bạn cũng có thể cảm nhận tinh hoa nước Nhật.

Ảnh: Vietjet Air
Sân bay Haneda, Nhật. Ảnh: Vietjet Air

Sân bay Haneda có thị trấn Edo, mô phỏng kiến trúc rất đặc trưng của khu làng nhỏ ở Nhật. Khu vực mua sắm này có tên là Edo-Koji, (Koji có nghĩa là con hẻm trong tiếng Nhật). Không như các sân bay khác, tại sân bay Haneda, bạn có thể mua sắm trong cảnh quan phố cổ đẹp mơ màng của Nhật. Phía sau Edo-Koji là cây cầu gỗ đậm chất Nhật, là nơi tham quan hay check-in lý tưởng của du khách.

Bất ngờ trong bảng xếp hạng năm nay, xứ sở mặt trời mọc còn góp mặt trong top 10 với tận 4 cái tên. Sân bay Tokyo Haneda xếp thứ 2 sau Changi của Singapore và ẵm luôn 2 giải thưởng phụ là "Sân bay nội địa tốt nhất thế giới" và "Sân bay sạch nhất thế giới". Sân bay quốc tế Kansai ở Osaka được trao giải "Dịch vụ nhân viên sân bay tốt nhất thế giới". Chūbu Centrair ở Nagoya được mệnh danh là "Sân bay khu vực tốt nhất thế giới". Cuối cùng, sân bay quốc tế Narita ở Tokyo được Skytrax trao cho danh hiệu "Dịch vụ ăn uống tại sân bay tốt nhất thế giới".

3. Hamad International Airport (Doha, Qatar)

Nhắc đến Quatar sẽ nghĩ ngay đến đất nước của những đại gia với việc họ chi tiền cho những công trình tầm cỡ thế giới không hề chùn tay. Với mức thu nhập cao top đầu của thế giới, việc có một sân bay sang chảnh và đắt giá nhất thế giới thì chẳng có gì lạ cả. Khai trương vào năm 2014 với tham vọng biến thành phố Doha của Ả Rập thành một trung tâm hàng không toàn cầu được phục vụ bởi Qatar Airways, sân bay quốc tế Hamad hiện xử lý hơn 30 triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

Hamad International Airport. Ảnh: Vietjet Air
Sân bay Hamad International Airport, Qatar. Ảnh: Vietjet Air

Nói về sự đồ sộ thì có thể hình dung một từ đó là “khủng”. Được xây dựng trên vùng đất khai hoang từ biển, kiến trúc của sân bay mang sự uốn lượn, gợn sóng. Ai đến đây cũng đều choáng ngợp bởi các hành lang và phòng chờ thênh thang, tuyệt đẹp của sân bay quốc tế Hamad.

Bên trong Hamad là một thế giới xa hoa đến không ngờ: những cửa hàng sang trọng với những thương hiệu bậc nhất thế giới, phòng chờ cao cấp hơn cả khách sạn, vô vàn nhà hàng, cả hồ bơi rộng lớn và gym. Không ngoa khi nói sân bay quốc tế Hamad còn hơn cả khách sạn 7 sao. Nếu bị hoãn chuyến bay ở sân bay sang chảnh nhất thế giới này chắc hẳn nhiều người sẽ lấy làm vui sướng.

4. Sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc

Sân bay quốc tế Incheon là sân bay lớn nhất tại Hàn Quốc và cũng là một trong những sân bay bận rộn nhất trên thế giới. Incheon cũng nhận được rất nhiều giải thưởng từ Skytrax như sân bay đẹp nhất thế giới, sân bay sạch nhất thế giới hay cảng hàng không trung chuyển tốt nhất thế giới. Đồng thời sân bay quốc tế Incheon cũng có những chỉ số khiến bạn kinh ngạc như: tỉ lệ thất lạc hành lý 0,0001%, quy trình thông quan nhanh nhất từ 12-19 phút/lượt.

Ảnh: Vietjet Air
Sân bay quốc tế Incheon là sân bay lớn nhất tại Hàn Quốc. Ảnh: Vietjet Air

Tiện nghi của sân bay quốc tế Incheon bao gồm các sân golf, khu spa cao cấp, khách sạn, sân trượt băng, casino, khu vườn trong nhà, trung tâm trò chơi điện tử và Bảo tàng Văn hóa Hàn Quốc. Đặc biệt thứ du khách thích nhất có lẽ là khu mua sắm miễn thuế tại đây được đánh giá là tốt nhất trong nhiều năm liên tiếp. Nếu bạn muốn khám phá ẩm thực Hàn Quốc thì không cần đi đâu xa, ngay tại sân bay cũng có một khu đủ để bạn nếm thử tất cả các món ăn ngon nổi tiếng nhất tại xứ Hàn (nhà ga 4F).

5. Munich Airport (Đức)

Sân bay có tên gọi chính thức sân bay quốc tế Franz Josef Strauss. Sân bay nằm cách Munchen Đức 28 km về phía Đông Bắc và là một trung tâm hoạt động của hãng Lufthansa và các hãng hàng không thuộc Liên minh Star Alliance. 

Ảnh: TL
Sân bay Munich Airport, Đức. Ảnh: TL

Năm 2012, sân bay này đã phục vụ trên 38 triệu lượt khách, xếp thứ 2 ở Đức về lượng khách thông quan, xếp thứ 6 tại châu Âu và thứ 26 trên thế giới về chỉ tiêu này. Hiện có 101 hãng hàng không hoạt động tại sân bay Munich. Năm 2019, sân bay phục vụ 48 triệu lượt hành khách trên 417.000 chuyến bay, đến 75 quốc gia và 254 điểm đến trên thế giới.

6. Hong Kong International Airport (Hồng Kông)

Sân bay quốc tế Hồng Kông còn được gọi với cái tên Chek Lap Kok, xếp hạng 5 trong danh sách những sân bay có dịch vụ hải quan và trải nghiệm ăn uống tốt nhất thế giới. 

Ảnh:
Sân bay quốc tế Hồng Kông còn được gọi với cái tên Chek Lap Kok. Ảnh: Vietjet Air

Vì là một sân bay mạnh về việc trung chuyển các chuyến bay trên thế giới nên sân bay quốc tế Hồng Kông có đầy đủ những dịch vụ tiện nghi để phục vụ du khách trong thời gian chờ như chỗ nghỉ ngơi, giải trí, các câu lạc bộ thể thao, khu vui chơi, rạp chiếu phim IMAX và những khu vực ăn uống với đủ các món ăn từ Á đến Âu.

7. Narita International Airport (Tokyo, Nhật)

Là một sân bay quốc tế tọa lạc tại Narita, Chiba, Nhật, phía Đông của Vùng Đại Tokyo. Narita phục vụ phần lớn các chuyến bay vận chuyển hành khách đến và đi từ Nhật và cũng là điểm kết nối hàng không chính giữa châu Á và châu Mỹ. 

Ảnh:
Sân bay Narita, Chiba, Nhật, phía Đông của Vùng Đại Tokyo. Ảnh:bambooairway.vn

Đây là sân bay tấp nập thứ 2 ở Nhật, là sân bay vận chuyển hàng hóa lớn thứ 2 ở Nhật, sân bay vận chuyển hàng hóa tấp nập thứ 3 thế giới. Năm 2007, sân bay này phục vụ 35.530.035 khách, đứng thứ 24 trong bảng xếp hạng các sân bay bận rộn nhất thế giới.

8. Chubu Centrair International Airport (Nagoya, Nhật)

Sân bay có tên đầy đủ là Chubu Centrair International Airport Nagoya, sân bay nằm trên một hòn đảo nhân tạo ngoài vịnh Ise thuộc thành phố Tokoname, tỉnh Aichi, phía Nam của Nagoya, miền trung nước Nhật. Do vị trí thuận lợi khi nằm giữa hai thành phố lớn Tokyo và Osaka, sân bay là cửa ngõ đến với khu vực miền Trung nước Nhật hay khu vực Chubu.

Ảnh:
Chubu Centrair là một sân bay trên một đảo nhân tạo ở Vịnh Ise, thành phố Tokoname ở tỉnh Aichi, phía Nam của Nagoya ở miền Trung nước Nhật. Ảnh: webintravel.com

Từ sân bay khách có thể dễ dàng di chuyển và tiếp cận các địa danh nổi tiếng như: phố cổ Takayama, làng cổ Shirakawa, thành Nagoya, công viên Legoland, công viên ánh sáng Nabana no Sato. Điểm nhấn của Centrair chính là tầng 4 với khu ban công ngoài trời - sky deck dài hơn 100 m nối ra gần phi đạo để du khách có thể thoải mái ngắm nhìn những chú chim sắt cất và hạ cánh. Rất ít sân bay trên thế giới mà du khách có thể chứng kiến thật gần các hoạt động hàng không như nhận trả hành khách, hành lý, máy bay ra vào mà không phải thông qua lớp cửa kính. 

9. Amsterdam Schiphol Airport (Hà Lan)

Sân bay Amsterdam Schiphol còn được gọi là sân bay Schiphol hay sân bay Amsterdam, là sân bay chính ở Hà Lan. Đây là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới về lưu lượng khách. 

Ảnh:
Sân bay Amsterdam Schiphol là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới về lưu lượng khách. Ảnh: aby.vn

Sân bay Amsterdam nằm cách thủ đô Amsterdam khoảng 9 km về phía Tây Nam, được kết nối rất tốt với trung tâm thành phố nhờ hệ thống giao thông chất lượng.

10. Kansai International Airport (Osaka, Nhật)

Kansai International Airport là sân bay quốc tế lớn của Nhật. Đây là công trình được xây dựng trên một đảo nhân tạo giữa vịnh Osaka, ngoài khơi đảo Honshu. Sân bay Kansai được đưa vào sử dụng từ năm 1994 để giảm bớt sự quá tải cho sân bay Osaka (hiện nay sân bay Osaka chỉ tiếp nhận các chuyến bay nội địa).

Ảnh: PIXABAY.COM
Kansai International Airport là sân bay quốc tế lớn của Nhật. Ảnh: Pixabay.com

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới