Hủy
Phong Cách Sống

WHO: Hiện có 70 vắc-xin trị COVID-19 đang trong quá trình phát triển, 3 vắc-xin đang được thử nghiệm trên cơ thể người

Vũ Hạo Thứ Hai | 13/04/2020 15:30

Ảnh: Bloomberg

Hiện có 70 vắc-xin trị COVID-19 đang trong quá trình phát triển trên toàn cầu, trong đó có 3 loại vắc-xin tiềm năng đang được thử nghiệm trên cơ thể người.
 

Theo thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đi đầu trong quá trình thử nghiệm lâm sàn là vắc-xin do CanSino Biologics (công ty niêm yết ở Hồng Kông) và Viện Công nghệ Sinh học Bắc Kinh – hiện vắc-xin này đang ở giai đoạn 2. Hai vắc-xin tiềm năng còn lại đang được thử nghiệm trên cơ thể người là vắc-xin được phát triển riêng biệt của hai công ty sản xuất dược phẩm Mỹ là Moderna và Inovio Pharmaceuticals, theo tài liệu của WHO.

Việc phát triển vắc-xin đang tiến triển với tốc độ nhanh chưa từng thấy, khi đại dịch COVID-19 khó có thể được kiểm soát chỉ bằng các biện pháp ngăn chặn. Ngành dược đang hy vọng có thể rút ngắn thời gian chế tạo vắc-xin trong vòng năm tới. Thông thường, việc này phải mất 10-15 năm.

Các nhà sản xuất dược phẩm lớn và nhỏ đã nhảy vào cuộc đua phát triển vắc-xin – vốn là cách hiệu quả nhất để kiểm soát dịch bệnh.

Tháng trước, CanSino cho biết đã được chấp thuận về mặt pháp lý để bắt đầu thử nghiệm vắc-xin trên cơ thể người. Moderna tại Mỹ cho biết đã được chấp thuận thử nghiệm trên cơ thể người trong tháng 3/2020, bỏ qua vài năm thử nghiệm trên cơ thể động vật (vốn được xem là tiêu chuẩn trong việc phát triển vắc-xin). Inovio đã bắt đầu thử nghiệm vắc-xin trên cơ thể người từ tuần trước.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới