Hủy
Phong Cách Sống

Rolls-Royce Motor Cars triển lãm lần đầu tại châu Á

Thứ Năm | 08/05/2014 07:56

Cuộc triển lãm đầu tiên của thương hiệu xe hơi hạng sang Rolls-Royce ở châu Á diễn ra tại Singapore trong cuối tháng này.
 

Chuyến triển lãm đầu tiên của nhãn hiệu xe hơi hạng sang Rolls-Royce tại châu Á đã chính thức diễn ra tại Flower Dome, Gardens by the bay (Singapore) vào ngày 22 đến 23/4, nhằm tôn vinh lịch sử 110 năm hình thành và phát triển của Rolls-Royce Motor Cars, một biểu tượng xe siêu sang của ngành công nghiệp ôtô thế giới.

Sau ngày đầu tiên dành riêng cho khách mời, Rolls-Royce tiếp tục mở cửa cho công chúng tham quannhằm giới thiệu những mẫu xe hiện đại, sang trọng, độc nhất vô nhị vừa xuất xưởng; đồng thời khẳngđịnh lịch sử huy hoàng của một thương hiệu xe sang độc quyền đã ra đời hơn một thế kỷ và vẫn đangtiếp tục phát triển.

Đến với The Icon Tour, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng những thiết kế vượt thời gian cùngtrình độ thủ công tinh xảo bậc thầy đến từ Anh quốc, góp phần cho việc sở hữu xe Rolls-Royce trởthành biểu tượng của sự thành đạt và niềm vui của cuộc sống. Góp mặt trong triển lãm là những nghệnhân đến từ Goodwood - những người thợ thủ công với tay nghề thủ công bậc thầy trong lĩnh vực dathuộc và gỗ, tạo nên những chiếc xe độc đáo.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện này, Rolls-Royce Motor Cars sẽ tổ chức lễ ra mắt lần đầu tiên tạikhu vực châu Á - Thái Bình Dương, mẫu xe Ghost mạnh mẽ nhất từng được Rolls-Royce sản xuất, GhostV-Specification. Ngoài ra, trong triển lãm còn trưng bày dòng xe mới nhất Rolls-Royce Wraith cũngnhư những dòng xe đã trở thành biểu tượng của Rolls-Royce.

Tất cả các hoạt động tại sự kiện đều hướng đến việc vinh danh Spirit of Ecstasy - biểu tượng nữthiên thần bay nổi tiếng trên đầu của mỗi chiếc xe Rolls-Royce. Sau đảo quốc sư tử, "The Icon Tour"sẽ tiếp tục chặng đường của mình tại Tokyo, Hongkong và Seoul.
Ông Paul Harris - Tổng giám đốc Rolls-Royce Motor Cars châu Á - Thái BìnhDương (bên trái) và ông Antony - Đại sứ Anh tại Singapore (giữa) thực hiện nghi thức khai trươngtriển lãm The Icon Tour 2014
Wraith

Phiên bản fastback hai cửa là mô hình hiện đại và mạnh mẽ nhất mà Rolls-Royce đã tạo ra: động cơV12 dung tích 6.6 lít, công suất 624 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 800Nmở ngay dải 1.500-5.500 vòng/phút cho phép Wraith tăng tốc từ 0 - 100km/giờ chỉ trong 4,6 giây.

Hộp số tự động 8 cấp tích hợp bộ trợ giúp định vị vệ tinh SAT (Satellite Aided Transmission) cókhả năng tự chọn chế độ cho phù hợp với phong cách của người lái tùy vào từng điều kiện địa hìnhkhác nhau. Các con số đều thuộc loại cao nhất trong hệ thống sản phẩm Rolls-Royce, nhằm khẳng địnhnhững gì hãng xe siêu sang Anh muốn mang tới cho người lái.

Hệ thống giải trí với các tùy chọn cao cấp như dàn âm thanh 18 loa và một bầu trời sao với 1.300bóng đèn LED trên trần.




Ghost V-Specification

Một trong những điểm nổi bật của triển lãm lần này là sự xuất hiện lần đầu của Ghost đặc biệt -Ghost V-Specification phiên bản trục cơ sở dài (Extended-Wheels-Base). Được sản xuất theo một sốlượng giới hạn nhất định, Ghost V-Specification mang những đặc điểm nổi trội của dòng xe Ghost:động cơ Rolls-Royce V12 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít. Từ khi được giới thiệu vào năm 2009, vớithiết kế thanh lịch kết hợp cùng cảm giác lái năng động, Ghost đã chinh phục tầng lớp doanh nhântrẻ và phụ nữ sành điệu và trên toàn thế giới.

Động cơ tăng áp kép Rolls-Royce V12 cho Ghost khả năng tăng tốc nhanh chóng từ 0 đến 100km/giờ chỉtrong 4,9 giây nhưng ít tiêu hao nhiên liệu mà vẫn giữ được độ êm ái cá tính vốn có của xeRolls-Royce. Hệ thống truyền động được cải tiến tăng thêm 30 mã lực so với mẫu Ghost tiêu chuẩn chophép Ghost V-Specification trở thành chiếc xe hơi bốn cửa mạnh mẽ nhất trong đội ngũ "Bóng ma" củaRolls-Royce Ghost với công suất tối đa 593 mã lực, mô-men xoắn cực đại 780Nm.

Nội - ngoại thất của V-Specification tinh tế và sang trọng với đường kẻ đôi coachlines vẽ dọcthân xe kèm họa tiết V-Specification. Khách hàng có thể lựa chọn năm màu sơn ngoại thất có sẵn hoặcchọn lựa từ bảng màu gồm 44.000 màu của Rolls-Royce. Ngoài ra khách hàng có thể tùy chọn ống xả gắnnổi được mạ crôm và vành bánh xe kích thước 21 inch để tăng thêm nét mạnh mẽ và năng động choxe.

Nội thất của phiên bản Ghost V-Specification tiếp tục thể hiện sự tinh tế độc đáo trên các họa tiếtda và gỗ. Dưới trình độ của các bậc thầy thủ công hiệu Rolls-Royce, các họa tiết được khảm théptrên bảng điều khiển trung tâm và thêu trên tay vịn phía sau. Nội thất xe được kiện toàn bằng mộtđồng hồ với đường viền khuôn đen huyền bí được thiết kế độc quyền cho phiên bản.




Phantom Series II

Phantom, mô hình hàng đầu của Rolls-Royce, vẫn giữ vị trí đỉnh cao trong các xe sang. Cốt lõi củaphiên bản Rolls-Royce Phantom 2013 là khung nhôm cao cấp giúp giảm bớt trọng lượng tổng thể đáng kểcủa xe và cho phép phiên bản này mang sức mạnh phi thường.

Mạnh mẽ, gọn nhẹ và vững chắc như một chiếc xe đua Công thức 1, mỗi buổi sáng, thợ hàn lành nghềphải kiểm tra 300mm khung gầm để chắc chắn những hiệu ứng khí quyển lên vật liệu hàn.

Phantom Series II là tập hợp của những cải tiến cực kỳ sang trọng. Thay đổi khác biệt nhất chínhlà phần đầu xe, đèn hình tròn đã được thay thế bằng hình chữ nhật sử dụng LED.

Hộp số tự động 8 cấp, hệ thống 5 camera giúp người lái quan sát và điều khiển một chiếc Rolls-Roycedễ dàng hơn khi đi trong thành phố. Động cơ V12, dung tích 6.75 lít cho công suất 453 mã lực,mô-men xoắn 720Nm tại 3.500 vòng/phút. Với sức mạnh từ động cơ này, Phantom có thể tăng tốc từ 0 -100km/g trong 5,9 giây.




Chế tác thủ công theo yêu cầu

Rolls-Royce Motor Cars tiết lộ lĩnh vực chế tác thủ công theo đặt hàng của hãng trong năm 2013 gặthái nhiều thành công hơn bao giờ hết, đặc biệt những chiếc xe siêu sang.

Hầu hết chủ nhân của những chiếc Rolls-Royce được mua năm ngoái đều sở hữu tác phẩm hoàn toàn độcnhất dành riêng cho họ (năm 2013, 90% Wraith được lắp ráp, trang trí thủ công theo yêu cầu của chủsở hữu). Điều này càng khẳng định Rolls-Royce thật sự là thương hiệu của giới giàu có, sành sỏi,biết thể hiện phong cách cá nhân.

Sự kiện còn đón chào những cuộc trò chuyện và những màn phô diễn kỹ thuật thủ công khéo léo trêncác vật liệu sơn, gỗ và da của các nghệ nhân Goodwood đến từ Vương quốc Anh. Trong đó có họa sĩMark Court Mark, người từng vẽ đường coachline thanh lịch cho hơn 2.000 chiếc Rolls-Royce.

Ông Mark Court Mark - người đảm nhiệm họa nên các đường kẻ coachline dọcthân xe cũng như các biểu tượng nổi tiếng như logo Phantom Rồng, logo Ghost Phi Mã.

Cô Hana chuyên phụ trách các sản phẩm thêu họa tiết, bút danh và tên củachủ nhân trên các chi tiết nội thất ôtô Rolls-Royce.



Phụ kiện

Tài năng của các bậc thầy thủ công Goodwood còn được thể hiện qua một bộ sưu tập phụ kiện cho cảquý ông và quý bà, gồm túi da, ví, khuy măng sét, bút, đế di chuột, và các mô hình xe Rolls-Royce.Khách hàng có thể mua những phụ kiện này trong buổi ra mắt công chúng đầu tiên.





Hỗ trợ nghệ thuật

Nhằm giúp khách hàng xác định các tính năng của "hàng đặt" để bổ sung thêm vào bộ sưu tập nghệthuật riêng của mình, Rolls-Royce Motor Cars giới thiệu đến công chúng khả năng của hai nghệ sĩFernando Botero và Xie Ai Ge cùng những tác phẩm độc đáo của họ.

Fernando Botero sinh ra ở Colombia, nổi tiếng với phong cách Boterismo mô tả con người và cácđối tượng theo khối lượng phóng đại.

Trong khi đó, Xie Ai Ge là một nhà điêu khắc trẻ đầy hứa hẹn tại Thượng Hải. Cô đã tham gia nhiềubuổi triển lãm toàn cầu, nơi giới thiệu những bộ sưu tập uy tín.Nghệ thuật của Xie Ai Ge thườngđược thực hiện trên đồng và vật liệu tổng hợp.



Nguồn DNSG


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới