Hủy
Phong Cách Sống

Xe ô tô rẻ nhất thế giới sắp được lắp ráp tại Việt Nam

Thứ Năm | 14/08/2014 14:55

Nhiều khả năng thương hiệu ôtô giá rẻ Tata Nano từ Ấn Độ sắp chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.
 

Thông tin này được tái đề cập khi mới đây, Công ty Cổ phần Ôtô TMT đã tiến hành thông báo tuyểndụng bổ sung một số vị trí chủ chốt như giám đốc bán hàng, giám đốc dịch vụ sau bán hàng, giám đốcmarketing, cán bộ phụ trách truyền thông…

Thông báo đăng trên website chính thức của TMT nêu rõ việc tuyển dụng là nhằm mục tiêu"đưa các sản phẩm của tập đoàn Tata vào Việt Nam sớm nhất có thể phục vụ người tiêudùng".

Tại bản báo cáo thường niên năm 2013 của TMT cũng nêu rõ, một trong các kế hoạch quan trọng phảithực hiện trong năm 2014 được Hội đồng Quản trị giao cho ban giám đốc là "làm thủ tục xin UBND tỉnhHưng Yên cấp thêm khu đất khoảng 20 ha của cảng cạn liền kề nhà máy ôtô Cửu Long để mở rộng sảnxuất khi triển khai hợp tác toàn diện với tập đoàn Tata".

Cũng trong bản báo cáo này, TMT cho biết đang nhanh chóng đàm phán, ký kết với Tata để sản xuất xedu lịch mang thương hiệu toàn cầu, làm dịch vụ bảo hành và chuyển giao công nghệ sản xuất, lắp rápxe dạng CKD.

Năm 2009, Tata - tập đoàn công nghiệp của Ấn Độ - đã giới thiệu ra thị trường thế giới mẫu xe TataNano với mức giá trong khoảng 2.500 - 5.000 USD. Là dòng xe ôtô có giá rẻ nhất lúc bấy giờ, TataNano đã ít nhiều tạo nên cơn sốt tại một số thị trường trên thế giới.

Năm 2012, TMT cũng đã nhập khẩu một số xe Tata Nano về Việt Nam để thăm dò thị hiếu. Thậm chí trongkhoảng thời gian này, doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Công nghiệp Ôtô Việt Nam (Vinamotor) đã thông báođến hệ thống đại lý về kế hoạch phân phối dòng xe khi đó vẫn giữ vị trí rẻ nhất thế giới.

Tuy nhiên sau đó, ngày 31/10/2012, TMT đã gửi thông báo thay đổi thời gian họp giới thiệu dòng xeTata Nano với lý do "ảnh hưởng của bão nên tàu vận chuyển xe trưng bày không thể cập cảng Việt Namđúng như lịch đã định".

Đối với đa số người tiêu dùng, việc các mẫu xe giá rẻ có mặt trên thị trường luôn làmột tin vui bởi lâu nay, mức giá bán lẻ ôtô tại Việt Nam luôn thuộc hàng cao nhất thếgiới. Dù vậy, tại thời điểm rộ lên thông tin Tata Nano được đưa về Việt Nam, đã có không ít ý kiếnlo ngại về các mức giá bán sẽ không hề rẻ do tác động của chính sách thuế.

Do đó, khả năng TMT sẽ lắp ráp trong nước (CKD) thay vì nhập khẩu nguyên chiếc Tata Nano nhằm hạthấp giá thành là khá cao.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới