Hủy

Fall for Floral – Hương hoa mùa lá rụng

Thứ Hai | 30/09/2013 16:52

Hà Nội chạm thu bằng cơn mưa sảng khoái rào rạt. Tôi ngồi cà phê ngắm Nhà Thờ Lớn và nghe nhạc nước ngoài.
 

Dân Mỹ gọi mùa thu là Fall, mùa lá rụng. Lãng mạn thế. Mùa đẹp nhất trong năm lại càng xứng đểchúng ta ngả mình sâu hơn vào mùi hương. Đó là lý do tại sao tôi đặt tên bài viết kì này là Fallfor Floral.

Khi bạn dao bước, lá rào rạc dưới chân, chiếc sơ mi bạn đang mặc thoảng hơi ấm, chứ không chútmồ hôi nhớp nháp. Đấy là khi thu về, bạn có thể cho cái mũi của mình tạm xa rời những Aqua, Fresh,Sport… loại mùi hương mùa hè man mát đơn điệu na ná nhau. Có thể đi bộ cùng một ai đó quan trọng gắn bóhoặc thảnh thơi một mình nghe piano của Joe Hisaishi. Khi đó, tôi sẽ chọn mùi hương thuộc dòngFloral song hành.

Đọc đến đây, có người tưởng tượng ra hình tượng người đàn ông e ấp bên bình hoahuệ. Tôi hiểu và thông cảm. Có thể người ta chưa đủ hào sảng để có trí tưởng tượng cao hơn, xa hơnvà… nam tính hơn. Ví dụ như một người đàn ông sải bước giờ tan tầm, trên tay là một bó hồng rạng rỡbọc qua loa trong giấy báo. Tôi dám cá, mọi người phụ nữ đều ưng người đàn ông của họ lãng mạn,chân thật, và mạnh mẽ theo cách ấy.

Lãng mạn, chân thật và mạnh mẽ
Lãng mạn, chân thật và mạnh mẽ

Floral, hương hoa, vốn mặc nhiên bất di bất dịch đóng khung cho phái nữ, và Dior đã phá tan thông lệấy bằng sáng tạo Dior Homme eau de toilet.

Đợi đến mùa lá ngả màu, "diện" Dior Homme, và bạn sẽ thấy mình hào hoa và đàng điếm. Dior Homme thật "chảnh" bởi đây không phải là loại mùi phù hợp với hầu hết số đông dùng trong thời tiết nóng nực. Dior Hommelà bột cacao phủ lên mùi hoa tử diên vĩ. Tử diên vĩ mịn mượt như phấn. Bột ca cao cũng mịn mượt nhưphấn. Hai thứ phấn hoà vào nhau, "mặc" lên da một quý ông mạnh mẽ, sẽ khiến quý ông đó có mùi củasự chỉnh chu là lượt, đồng thời lại bụi phủi lả lướt.

Tôi gọi Dior Homme là sự quyến rũ vừa nghiêmtúc lại vừa không có điểm dừng. Dior, thật tinh tế, vào thời điểm đó, đã chọn Jude Law là DiorHomme. Khi Jude vẫn… còn tràn trề tóc, và đang đỉnh cao chót vót với Cold Mountain, Closer, TheAviator… Hình tượng chàng trai trẻ theo hình mẫu Alfie của Jude, với sơ mi trắng vét đen bụi bặmhoàn toàn khớp với tính cách của mùi hương Dior Homme.

Nhắc đến Floral mà không nhắc đến hoa hồng thì quả là không phải. Hoa hồng trong mùi hương rất đa dạngvà cầu kì. Và khó khăn hơn, với một mùi hồng cho nam giới, ngửi vẫn ra mùi hồng, nhưng lại khôngđược Hồng. Tôi muốn đề cập tới Rose 31 của Le Labo.

Le Labo là nhà nuớc hoa độc lập, với tiêu chísáng tạo khá "dị". Hình thức lọ giản đơn như lọ ê-te bệnh viện, tên thường đơn giản chữ và số. Vídụ như Rose 31, tức là mùi Hồng chủ đạo bên trong có 31 note mùi cấu tạo nên mùi hương. Khi bạn muaLe Labo, nhân viên sẽ làm đầy đủ các quy trình thủ tục như đeo găng tay khử trùng, cầm lọ rỗng, đổnước hoa tươi từ bình được ủ kín vào, dán cái nhãn tên lọ nước hoa, hạn sử dụng, địa chỉ mua nướchoa, và… cả tên người sở hữu. Hàng tươi giao đúng chủ. Tôi thích cách Le Labo đối xử với khách hàngmột cách trân trọng và rất riêng.

Rose 31
Rose31 ngửi không ra mùi hồng khi bạn mới ngửi

Quay lại với Rose31, chủ đích của Le Labo là sáng tạo ra một mùihồng cho nam giới khác tất cả mọi mùi hồng khác đã từng tồn tại. Họ đã thành công. Rose31 ngửikhông ra mùi hồng khi bạn mới ngửi. Tôi gọi đây là loại mùi trong sáng một cách nhớp nhúa. Bằngcách pha trộn hồng với gỗ và gia vị, Le Labo đã tạo nên một mùi hồng ngửi như mồ hôi giống đực khihưng phấn. Một cách tinh tươm, đối trọng nhưng hoà hợp giữa vị khô the và ướt át. Nó vừa lãng mạnlại vừa "không phải". Loạimùi hồng độc đáo và không thể lẫn.

Có người vã mồ hôi khi các mùi Floral cho nam giới đều chỉ toàn thấy nào là phóng túng nào làhưng phấn. Rồi ai đó nói muốn được trở nên lãng mạn đúng nghĩa, như lúc đầu, khi chúng ta có nóiđến hình tượng một người đàn ông thanh lịch rạng rỡ bên bó hồng. Chúng ta sẽ nói đến Lyric Man củaAmouage, nhà nước hoa hoàng gia xứ Oman.

Lyric man
Lyric Man, cũng như nhiều sáng tạo khác của Amouage, đều mang tính đa diện, bản thân mùi hương là một cuộc hành trình khó đoán và kì thú

Lyric Man dẫn dụ bạn vào một khu vườn rợp gió và nắngtrang hoàng sáng bừng, độc đáo mùi hồng tươi. Loại hồng cho nam giới mạnh và rực sức sống, tràn trềlạc quan. Đây đơn giản là một mùi hồng rất đặc biệt, ở mỗi loại khí hậu, lại khiến người ta có cảmnhận khác biệt. Vào mùa hè, Lyric Man ngửi sảng khoái và tươi. Khi thu sang, Lyric lại giàu mùihồng pha gỗ. Đông về, Lyric ngửi ấm áp bay bổng. Mùa xuân, Lyric nở bừng mãnh liệt. Lyric Man, cũngnhư nhiều sáng tạo khác của Amouage, đều mang tính đa diện, bản thân mùi hương là một cuộc hànhtrình khó đoán và kì thú.

Một mùi hương hoa khác tôi muốn nói cùng bạn, đó là Power của Kenzo. Loại hương hoa cho namgiới, và được đặt tên là Power, ngửi tạo cảm giác lâng lâng nhưng tỉnh táo và tràn trề sức sống.

Kenzo Power
Bên trong chaiKenzo Powerlà một sự bùng nổ của nhiều loại hoa

Power có hình thức là chai rượu sake được cách điệu, nhìn bắt mắt. Bên trong chai rượu đẹp mắt ấylà một bùng nổ của nhiều loại hoa, như tôi đã nói, ngửi lâng lâng, kèm theo vị kem của gỗ, hơi rátcủa gia vị… Trẻ, cuốn hút, đó là cảm giác Power đem lại mỗi khi dùng mùi này.

Nam giới chúng ta hào hoa. Và sẽ hào hoa hơn khi chúng ta đủ tinh tế và mạnh để toả sự quyến rũ,sức ảnh hưởng của mình bằng mùi hương. Vậy, có gì cấm cản khi chúng ta dùng Floral thiết kế chonam? Chẳng gì cả. Vì khi bạn mạnh mẽ, bó hoa trong tay bạn sẽ trở thành loại vũ khí đê mê. Giờ thì,tôi xin phép, bó hồng trên tay tôi cần được trao cho người cần trao.

Trời tạnh ráo và tôi mang mùi Lyric Man.

Nguồn MannUp.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới