Hủy

Lợi ích tuyệt vời của việc nghỉ hưu ở tuổi 34

Trang Lê Thứ Năm | 20/02/2020 21:01

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: CNBC

34 tuổi đã nghỉ hưu với 3 triệu USD trong tay, đây là 7 thay đổi mà ông Sam Dogen không thể tưởng tượng ra trước đó...
 

Nhiều người có quan điểm tiêu cực về những người về hưu trẻ tuổi như: Họ hư hỏng. Họ lười biếng. Cha mẹ của họ đã giúp họ. Họ đã trúng số. Nhưng những điều này không đúng với ông Sam Dogen, một người từng làm việc trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư 13 năm, trước khi mở trang web tài chính cá nhân Financial Samurai. Năm 2012, ông nghỉ hưu khi mới 34 tuổi và nắm trong tay tài sản 3 triệu USD. Ông Sam Dogen chia sẻ những lợi ích của việc nghỉ hưu sớm: 

1. Sức khỏe và tinh thần được cải thiện

Những sợi tóc bạc đầu tiên của tôi mọc lên vào năm tôi bước sang tuổi 33. Tôi từng nghĩ: "Ôi mình đã già rồi".

Nhưng sau một vài năm nghỉ ngơi, quá trình lão hóa đã chậm dần. Tôi cảm thấy trẻ hơn. Không làm việc làm giảm căng thẳng của tôi và cải thiện sức khỏe tinh thần của tôi.

2. Mối quan hệ với bố mẹ được cải thiện

Tôi hiếm khi gặp cha mẹ khi có công việc. Đôi khi, tôi đi hàng tháng trời mà không tương tác với họ. Nhưng tất cả điều đó đã thay đổi sau khi tôi nghỉ hưu.

Tôi bắt đầu đến thăm và nói chuyện với họ thường xuyên hơn. Nó khiến tôi nhận ra rằng bạn càng trẻ thì việc dành thời gian cho bố mẹ càng quan trọng. Nếu bạn không, bạn có thể hối tiếc khi họ nhiều tuổi và sức khỏe của họ suy giảm.

Bố mẹ tôi hiện đang ở độ tuổi 70 và sống ở Honolulu. Cuối cùng, vợ tôi và tôi dự định bán nhà và chuyển đến Hawaii để tất cả chúng tôi có thể gần gũi hơn.

3. Làm tròn trách nhiệm người cha

Thường thì các cặp vợ chồng muốn có con vài chục năm trước khi nghỉ hưu. Nhưng với tôi và vợ, những người làm việc 60 tiếng mỗi tuần đã quá mệt mỏi để nghĩ tới việc đó.

Nhưng một năm sau khi nghỉ hưu sớm, chúng tôi quyết định rằng đó là thời gian hợp lý nhất.  Năm 2017, vợ tôi đã hạ sinh một bé trai. Con trai chúng tôi đã kết tinh giá trị của nghỉ hưu sớm. Bây giờ tôi thức dậy phấn khích để ôm con mình và chơi với nó hàng giờ.

Dù không còn là hình tượng cha mẹ với công việc hàng ngày, nhưng vợ chồng tôi luôn cảm thấy hạnh phúc vì được dành nhiều thời gian cho con hơn

4. Cơn đau kinh niên biến mất

Khi tôi vẫn còn làm việc, tôi bị đau lưng và đau thần kinh tọa. Trong nhiều năm, tôi không thể chơi các môn thể thao yêu thích của mình vì cơn đau khi vặn lưng là không thể chịu đựng được.

Tôi cũng nghiến răng khi ngủ do căng thẳng khi làm việc và thức dậy với một cơn đau quai hàm. Nếu tôi nói chuyện hơn 10 phút, khớp giữa xương thái dương và hàm dưới của tôi sẽ đau kinh khủng. Nó đã trở nên tồi tệ đến mức tôi đã phải đi đến nha sĩ tôi có thể thoải mái hơn.

Không phải đi lại hoặc ngồi ở bàn làm việc cả ngày giúp tôi giảm bớt cơn đau. Tôi bắt đầu ăn uống lành mạnh hơn và tập thể dục thường xuyên hơn. Sau 10 tháng vất vả, nỗi đau của tôi đã biến mất một cách kỳ diệu.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: CNBC
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: CNBC

5. Trở nên tự lập hơn

Với nhiều thời gian hơn, tôi không còn phải gọi ai đó để khắc phục vấn đề bảo trì. Bây giờ, khi có rò rỉ trong nhà vệ sinh, tôi sẽ chỉ học cách tự sửa nó bằng cách tìm kiếm các hướng dẫn trên YouTube.

Nếu tôi không thể làm được việc đó, tôi sẽ đến cửa hàng và học hỏi người bán. Tự lập là một kỹ năng sống quan trọng giúp tôi tiết kiệm rất nhiều tiền cho việc bảo trì tài sản.

6. Tìm thấy những dòng thu nhập mới, thú vị hơn

Mặc dù tôi không còn làm việc toàn thời gian, tôi vẫn dành thời gian rảnh cho các hoạt động mà tôi thích, như viết nhiều hơn về tài chính, viết nội dung cho trang web tài chính cá nhân tôi và làm huấn luyện quần vợt ở trường trung học.

Đó không chỉ là một cách tuyệt vời để đối phó với bất kỳ căng thẳng và sự không chắc chắn, mà còn kiếm thêm tiền cho tôi. Một số người có thể lập luận rằng về mặt kỹ thuật tôi chưa nghỉ hưu vì tôi vẫn đang làm việc. 

7. Có khuynh hướng tích cực hơn

Làm việc trong ngành tài chính khiến ông luôn dè chừng trước những điều tồi tệ nhất. Làm việc quá sức trong thời gian dài sẽ biến một người luôn vui vẻ thành người luôn cau có và dễ nổi nóng.

Nghỉ hưu sớm đã dạy tôi làm thế nào để tìm thấy hạnh phúc, niềm vui và ý nghĩa trong hiện tại.

Đôi khi tôi mỉm cười mà không hề nhận ra điều đó trong khi làm những việc như xem con trai tôi chơi hay tập đi. Những khoảnh khắc như thế có lẽ là dấu hiệu số 1 của hạnh phúc thực sự.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: CNBC
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: CNBC

Nếu tôi có thể quay ngược thời gian, tôi sẽ làm mọi thứ khác đi một chút, như chờ thêm một năm nữa. Nhưng phần lớn, nghỉ hưu sớm là một chuyến đi ngọt ngào - và tôi không hối hận về quyết định của mình.

Mọi người đều khác nhau và không có câu trả lời đúng hay sai về việc bạn nên nghỉ hưu khi nào hoặc như thế nào. Nhưng nếu bạn có kế hoạch thực hiện sớm và muốn trải nghiệm những lợi ích thay đổi cuộc sống, bạn cần phải có một kế hoạch chiến lược. Tôi đã thấy nhiều người rời bỏ công việc quá sớm chỉ để quên đi căng thẳng mà không củng cố vững chắc về mặt tài chính.

Điều quan trọng nữa là giải quyết những lý do sâu xa hơn đằng sau lý do tại sao bạn muốn nghỉ hưu. Nếu bạn nghiêm túc xem xét nghỉ hưu sớm, tôi khuyên bạn nên tự hỏi mình những câu hỏi sau:

Tại sao tôi lại vội vã nghỉ hưu sớm? Tôi đang chạy trốn khỏi cái gì đó?
Tôi sẽ làm gì sau khi nghỉ hưu sớm? Tôi đang chạy về phía cái gì đó?
Nghỉ hưu sớm thay đổi cuộc sống của tôi tốt hơn hoặc xấu hơn?
Có phải tôi đang hy sinh quá nhiều để nghỉ hưu sớm?
Tôi đã có đủ quan điểm từ những người đã nghỉ hưu chưa?

Các triệu phú tự thân chia sẻ về cách biến 100 USD thành 1 triệu USD

Vì sao bạn nên luôn giữ một tờ tiền mệnh giá lớn trong ví của mình?

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới