Hủy

Sài Gòn Tiếp Thị tiếp tục xuất bản

Thứ Sáu | 28/02/2014 18:18

Báo Sài Gòn Tiếp Thị sẽ tiếp tục xuất bản và số đầu tiên của bộ mới sẽ ra mắt độc giả vào ngày 3-3 sau số cuối cùng của bộ cũ phát hành vào hôm nay 28-2.
 

Sáng nay 28-2, UBND TPHCM đã công bố giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông ký ngày 26-2,cho phép Nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn tiếp tục xuất bản ấn phẩm Sài Gòn TiếpThị, với tần suất 3 số mỗi tuần như trước (thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu).

Cùng ngày 26-2, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã ký quyết định thu hồi giấy phép trước đâycủa Sài Gòn Tiếp Thị (bộ cũ) với lý do ghi trong quyết định: "Cơ quan chủ quản báo đề nghịcho phép ngừng hoạt động vì không đủ điều kiện về tài chính." Cơ quan chủ quản của Sài Gòn TiếpThị bộ cũ là Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) thuộc UBND TPHCM, nay cơ quan chủquản mới theo giấy phép mới là Sở Công Thương TPHCM.

Như vậy, Sài Gòn Tiếp Thị vẫn được xuất bản liên tục và theo giấy phép mới, số báo đầutiên của bộ mới sẽ được đánh số 1. Tòa soạn của báo đặt tại số 35 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1,TPHCM, trụ sở của Nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn.

Bà Trần Thị Ngọc Huệ, Tổng biên tập Nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn, cho biết Sài GònTiếp Thị bộ mới sẽ tiếp tục công việc của đội ngũ những người đã thực hiện ấn phẩm này trong19 năm qua. "Tên tuổi của Sài Gòn Tiếp Thị gắn với đội ngũ những người khai sinh và gầydựng tờ báo từ năm 1995 và Sài Gòn Tiếp Thị đã luôn được bạn đọc tin cậy và đón nhận.Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh đó". Bà Huệ nói thêm: "Tôn chỉ mục đích của tờ báo bộ mớivẫn sẽ là phục vụ người tiêu dùng, các nhà sản xuất và cung ứng dịch vụ. Tuy nhiên, trong thời đạingày nay, khái niệm tiêu dùng, theo tôi, được mở ra rất rộng. Tiêu dùng không chỉ liên quan đếnviệc mua sắm, sử dụng hàng hóa mà còn là hưởng thụ những sản phẩm tinh thần. Đọc cuốn sách, xem bộphim, ngắm bức tranh hay đi du lịch đều là hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh vừa tràn ngập thôngtin vừa thiếu sự thẩm định thông tin như hiện nay, người tiêu dùng rất cần thông tin khách quan,đúng đắn, kịp thời và thiết thực để giúp họ".

Báo chí các nước cũng thường có một mảng phục vụ độc giả theo hướng này, ví dụ thẩm định, đánhgiá, xếp hạng các trường học, các sản phẩm văn hóa-nghệ thuật, nhà hàng, cơ sở y tế… để giúp ngườibận rộn có sẵn thông tin để tham khảo khi cần.

Bà Huệ cho rằng không gian hoạt động của tờ báo cũng mở rộng hơn trước khi sự tương tác giữangười tiêu dùng và nhà sản xuất, nhà cung ứng dịch vụ đã có nhiều kênh để chuyển tải, kể cả mạng xãhội. "Sài Gòn Tiếp Thị bộ mới sẽ phải đóng được vai trò cầu nối mới này".

Cách đây 19 năm, Sài Gòn Tiếp Thị phát hành số đầu tiên vào ngày 15-4-1995 như một tạpchí thuộc Trung tâm Thông tin Triển lãm (Sở Văn hóa Thông tin TPHCM); đến ngày 14-6-1996 đượcchuyển về Nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn. Báo Sài Gòn Tiếp Thị còn được biết đếnrộng rãi qua chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao với những cuộc khảo sát người tiêu dùng vàdoanh nghiệp công phu và các hội chợ giới thiệu hàng Việt Nam đến người tiêu dùng. Tám năm sau,ngày 12-2-2004, Sài Gòn Tiếp Thị mới tách ra thành tờ báo trực thuộc Trung tâm Xúc tiếnThương mại và Đầu tư.

Nay, một lần nữa, Sài Gòn Tiếp Thị lại gắn với Nhóm Thời báo Kinh tế SàiGòn. Với nhiệm vụ tiếp tục phụng sự độc giả , bà Huệ cho biết tờ Sài Gòn Tiếp Thị bộmới trân trọng đón nhận sự đóng góp của các cây bút và nhà báo đã từng viết và sẽ viết cho tờ báonày. "Chúng tôi cũng rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ quý báu của bạn đọc, nhà quảng cáo vàdoanh nghiệp… cho Sài Gòn Tiếp Thị bộ mới ," bà nói thêm.

Nguồn TBKTSG


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới