Hủy
Tài Chính

Cổ phiếu nào “hot" nhất trong tuần thăng trầm của VN-Index?

Vũ Hoài Thứ Bảy | 12/10/2019 19:39

Những thăng trầm của VN-Index trong tuần qua. Nguồn: VnDirect

Trong tuần (07-12/10), thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua nhiều biến động đan xen giữa những nhịp tăng giảm của VN-Index...
 

Phiên giao dịch cuối tuần 11/10 diễn ra trong tâm lý khá tích cực của nhà đầu tư. Dòng tiền có sự lan tỏa đều hơn đến các nhóm ngành. Duy chỉ có một vài cổ phiếu vốn hóa lớn ở từng nhóm ngành thì có sự phân hóa nhẹ.

Tổng kết tuần qua, VN-Index  tăng 4,25 điểm, đóng cửa tại mức 987,38 điểm. Giá trị giao dịch trên sàn HoSE duy trì trên mức 2.800 tỷ đồng mỗi phiên.  Trong tuần, VN-Index cũng trải qua nhiều nhịp tăng giảm đan xen, trong đó, có 2 phiên tăng điểm và 3 phiên giảm điểm.

Nhóm ngành Ngân hàng sau một tuần "tạm nghỉ ngơi" thì tiếp tục quay trở lại với vai trò dẫn dắt thị trường. Một vài con số về kết quả kinh doanh của các Ngân hàng trong quý III/2019 cũng được hé lộ, qua đó cũng củng cố thêm đà tăng của các cổ phiếu trong nhóm ngành này.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh trên HoSE

Đứng đầu trong danh sách tăng nóng trên sàn HoSE, cổ phiếu của CTCP Thương nghiệp Cà Mau (Mã: CMV) có đà tăng mạnh nhất, hơn 30% trong tuần qua với 5 phiên tăng trần liên tiếp. Khối lượng giao dịch trung bình của cổ phiếu trong tuần qua đạt hơn 560 cổ phiếu/phiên, một con số khá thấp. CTCP Thương nghiệp Cà Mau hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu và kinh doanh của hàng bách hóa. Trên thị trường có hơn 12 triệu cổ phiếu CMV đang được lưu hành, trong đó hơn 75,2% thuộc sở hữu của các tổ chức. Trong tuần, cũng không có nhiều thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này.

Đứng thứ hai trong danh sách tăng nóng là cổ phiếu của CTCP Thiết bị Y tế Việt Nhật (Mã: JVC), tăng hơn 20,4% trong tuần qua với 5 phiên tăng điểm liên tiếp, trong đó có 3 phiên tăng trần. Khối lượng giao dịch của cổ phiếu JVC trong tuần qua đạt gần 1,4 triệu cổ phiếu /phiên. CTCP Thiết bị Y tế Việt Nhật hoạt động chính trong lĩnh vực buôn bán, lắp đặt thiết bị và dụng cụ y tế.  Trên sàn HoSE, có hơn 112 triệu cổ phiếu JVC đang lưu hành, tuy nhiên cổ phiếu này đang thuộc diện bị cảnh báo.  Trong tuần, cũng không có nhiều thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh trên HoSE. Nguồn: VH tổng hợp
Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh trên HoSE. Nguồn: VH tổng hợp

Xếp thứ ba trong danh sách những cổ phiếu tăng nóng trên sàn HoSE, cổ phiếu của CTCP Phân lân Nung chảy Văn Điển (HOSE: VAF) cũng không kém phần ấn tượng với đà  tăng hơn 14% trong tuần qua.  CTCP Phân lân Nung chảy Văn Điển hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân lân nung chảy, các loại phân bón, vật liệu xây dựng, bao bì. Trong tuần qua, cổ phiếu VAF đã trải qua những nhịp tăng giảm đan xen, trong đó có 1 phiên tăng điểm, 2 phiên tăng trần đã khiến cổ phiếu kết tuần tăng mạnh. Khối lượng giao dịch bình quân trong tuần qua đạt hơn 1.000 cổ phiếu /phiên. Trong tuần, cũng không có nhiều thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu của CTCP Bao bì Dầu Thực Vật (Mã: VPK) giảm mạnh nhất trong tuần với hơn 18,7%. Trên sàn HoSE, cổ phiếu VPK cũng đang thuộc diện bị kiểm soát.  Khối lượng giao dịch bình quân của cổ phiếu này trong tuần qua đạt hơn 25.000 cổ phiếu/phiên.

Đứng thứ hai và thứ ba trong danh sách giảm điểm là cổ phiếu của CTCP Nhựa Tân Đại Hưng (Mã: TPC) và CTCP Khoáng sản Công nghiệp Yên Bái (Mã: YBM) với mức giảm lần lượt 14% và hơn 12,7%.

Có lẽ, cổ phiếu của CTCP Đầu tư và Phát triển Đức Quân (Mã: FTM) là mã có sự biến động nhiều nhất. Sau chuỗi ngày dài lau sàn thì tuần trước (30/09-04/10), cổ phiếu FTM tăng hơn 30% với 5 phiên tăng trần liên tiếp, đứng đầu trong danh sách trên sàn HoSE. Tuy nhiên, đến tuần này, sau 2 phiên tăng điểm đầu tuần thì cổ phiếu FTM bắt đầu giảm lại. Kết thúc tuần (07-11/10), cổ phiếu FTM giảm gần 12%, đứng thứ tư trong danh sách giảm điểm trên sàn HoSE.

Top cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất sàn HNX

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần (11/10), sàn HNX cũng đóng cửa trong sắc xanh, chỉ số HNX-Index tăng 0,11 điểm với 76 mã tăng điểm và 73 mã giảm điểm.

Trong danh sách cổ phiếu tăng nóng trên sàn HNX, cổ phiếu của CTCP Sách và Thiết bị Trường học Thành phố Hồ Chí Minh (Mã: STC) tăng mạnh nhất với đà tăng hơn 32%. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch bình quân của cổ phiếu chỉ đạt hơn 160 cổ phiếu/phiên, một mức rất thấp và khó để nhà đầu tư có thể tham gia. CTCP Sách và Thiết bị Trường học Thành phố Hồ Chí Minh hoạt động chính trong lĩnh vực mua bán sách giáo khoa, sản xuất và cung ứng thiết bị trường học, đồ dùng dạy học. Trên sàn HNX, có hơn 5,6 triệu cổ phiếu STC đang lưu hành, trong đó có hơn 65,3% lượng cổ phiếu nằm trong tay tổ chức.

Top cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất sàn HNX. Nguồn: VH tổng hợp
Top cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất sàn HNX. Nguồn: VH tổng hợp

Ở chiều giảm điểm, cổ phiếu của CTCP Chế biến Thủy sản xuất khẩu Ngô Quyền (Mã: NGC) giảm mạnh nhất, giảm hơn 32% trong tuần qua. Trong 5 phiên giao dịch tuần qua, cổ phiếu NGC giảm sàn liên tiếp 4 phiên, ấn định mức giảm mạnh nhất trên sàn HoSE.

Nhiều cổ phiếu tạo nên "bất ngờ" trên thị trường chứng khoán tuần qua

Thị trường chứng khoán chiều 11/10: Dòng tiền lan tỏa đến hầu hết nhóm ngành


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới