Hủy
Đi cùng F0

150.000 tài khoản chứng khoán mới mở trong tháng 7

Ngọc Tâm Chủ Nhật | 06/08/2023 10:47

Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán SSI. Ảnh: TL.

Nhà đầu tư cá nhân trong nước đã trở lại, mở mới hơn 150.000 tài khoản chứng khoán, mức cao nhất trong 7 tháng qua.
 

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) vừa thông báo về số lượng tài khoản giao dịch chứng khoán của nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tại ngày 31/7 theo quản lý trên hệ thống của VSD. Theo đó, tại thời điểm cuối tháng 7, trên hệ thống của VSD đang quản lý hơn 7,41 triệu tài khoản của nhà đầu tư trong nước, trong đó 7,4 triệu tài khoản là của nhà đầu tư cá nhân.

Tính riêng trong tháng 7/2023, nhà đầu tư cá nhân trong nước đã mở mới hơn 150.000 tài khoản chứng khoán, mức cao nhất kể từ đầu năm 2023 đến nay. Đây cũng là tháng thứ ba liên tiếp số lượng tài khoản chứng khoán mở mới của nhà đầu tư cá nhân trở lại mốc 100.000 tài khoản mỗi tháng. 

 

Nhìn lại bức tranh 7 tháng đầu năm 2023, có thể thấy kể từ khi "chạm đáy" với hơn 22.600 tài khoản chứng khoán mở mới vào tháng 4/2023, con số này đã liên tục hồi phục và gia tăng mạnh mẽ trong những tháng sau đó. 

Diễn biến này cũng đồng thuận với sự tích cực của thị trường, tổng kết tháng 7/2023, chỉ số VN-Index đạt mức tăng hơn 8,6% và chính thức đóng cửa trên mốc 1.200 điểm với thanh khoản tăng mạnh, trong đó phiên giao dịch 31/7, giá trị giao dịch ở sàn HOSE vượt mốc 1 tỉ USD. Lũy kế từ đầu năm 2023 đến nay, chỉ số VN-Index đã đạt mức tăng gần 21%, và trong số đó, nhiều cổ phiếu đã đạt mức tăng 30-50%, và thậm chí là hơn 100% đối với những cổ phiếu nhỏ.  

 

Những phiên giao dịch đầu tháng 8, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục giao dịch với thanh khoản ở mức cao, nhiều phiên giao dịch tỉ USD đã trở lại. Tuy nhiên, VN-Index hiện tại được đánh giá đang ở vùng giá khá "nhạy cảm" sau khi vượt thành công vùng giá 1.200 điểm. 

Góc nhìn về thị trường, Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) đánh giá các số liệu vĩ mô tháng 7 cho thấy hoạt động kinh tế đang có một số dấu hiệu cải thiện như sản xuất công nghiệp, tiêu dùng nội địa, vốn FDI, kim ngạch xuất nhập khẩu, tuy nhiên nhìn chung vẫn còn nhiều khó khăn.

Các Ngân hàng Trung ương tại Mỹ, Châu Âu, Anh vẫn chưa có dấu hiệu ngừng tăng lãi suất khi lạm phát vẫn còn dai dẳng và cao hơn mục tiêu. Tuần vừa qua hãng xếp hạng Fitch đã hạ xếp hạng tín nhiệm của Mỹ do quan ngại về tình trạng nợ công. Điểm tích cực là tăng trưởng kinh tế thế giới được IMF nâng lên trong báo cáo gần đây, lãi suất của Việt Nam đang có xu hướng giảm và thị trường trái phiếu doanh nghiệp và bất động sản có dấu hiệu cải thiện.

"Nhìn chung, thị trường chứng khoán thường sẽ có những phản ứng sớm hơn thực tế vĩ mô và vì thế việc thị trường chuyển trạng thái sang vận động tích cực là có thể hiểu được. Thị trường trong ngắn hạn đang hình thành nền tích lũy mới và đã có các phiên điều chỉnh tuy nhiên nhịp điều chỉnh có thể vẫn chưa kết thúc, do đó nhà đầu tư ngắn hạn cần thận trọng và chỉ nên giải ngân trong các phiên điều chỉnh", SHS nhận định. 

Trong trung, dài hạn công ty chứng khoán này cho rằng thị trường đã hình thành uptrend và mục tiệu VN-Index hướng tới sẽ là khu vực 1.300 điểm. 

Có thể bạn quan tâm 

HSBC: Nhiều dấu hiệu cải thiện của kinh tế Việt Nam


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới