Hủy
Đi cùng F0

3 khoản đầu tư giá trị nhất trong hành trình tự do tài chính

Ngọc Tâm Thứ Ba | 29/08/2023 11:39

Nhà đầu tư tỉ phú Warren Buffett cho rằng đầu tư vào bản thân là điều tốt nhất bạn có thể làm. Ảnh: Challenges.

Có phải bạn đã từng nghĩ để trở thành triệu phú, tất cả những gì bạn phải làm là kiếm thật nhiều tiền?
 

Tuy nhiên, kinh nghiệm của các triệu phú cho thấy những gì bạn có thể làm là gần như vô hạn. Thành công không chỉ là đầu tư vào những thứ như cổ phiếu hay bất động sản, mà còn là đầu tư vào chính bản thân mình. Dưới đây là 3 khoản đầu tư giá trị nhất, có thể giúp bạn trở thành triệu phú, chạm tới giấc mơ tự do tài chính. 

Khoản đầu tư số 1: Tìm một người “thầy” (mentor) 

Sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của nhiều người là không có người cố vấn. Họ chỉ nghĩ đơn giản rằng càng làm việc chăm chỉ thì sẽ càng thăng tiến nhanh. Trên thực tế, chìa khóa để tiến lên phía trước là phải thể hiện giá trị của mình, và người cố vấn sẽ giúp bạn làm điều đó.

Bạn hãy tìm một người đi trước bạn 5 năm trong sự nghiệp, một người có thành tích vượt trội và có vị trí hoặc tài năng mà bạn mong muốn. Hãy sắp xếp những cuộc hẹn để có thể học hỏi từ họ những gì bạn đang muốn tìm hiểu. Và khi gặp họ, hãy nhớ mang theo danh sách các câu hỏi, vấn đề hoặc chủ đề mà bạn muốn đề cập. Nói ngắn gọn với họ những gì bạn đã đạt được gần đây cũng như những trở ngại hoặc thách thức mà bạn đang gặp phải và những cách tiếp cận bạn có thể thực hiện để giải quyết chúng.

Trên thực tế, chìa khóa để tiến lên phía trước là phải thể hiện giá trị của mình, và người cố vấn sẽ giúp bạn làm điều đó. Ảnh: Mailchimp
Trên thực tế, chìa khóa để tiến lên phía trước là phải thể hiện giá trị của mình, và người cố vấn sẽ giúp bạn làm điều đó. Ảnh: Mailchimp.

Khi nhìn lại, nhiều triệu phú đã cho biết rằng họ sẽ không thể có được ngày hôm nay nếu không liên hệ với những người mà họ ngưỡng mộ và nhờ sự giúp đỡ.

Khoản đầu tư số 2: Những mối quan hệ chất lượng 

Chúng ta vẫn thường nghe nói rằng, bản thân mỗi chúng ta là trung bình cộng của 5 người mà bạn dành nhiều thời gian nhất. Nếu xung quanh bạn không có những người thông minh và đầy tham vọng thì đã đến lúc thay đổi điều đó. Nói cách khác, bạn phải tìm kiếm một nhóm gồm những người có tư duy phát triển, thường xuyên gặp nhau để hỗ trợ lẫn nhau. 

Bạn phải tìm kiếm một nhóm gồm những người có tư duy phát triển, thường xuyên gặp nhau để hỗ trợ lẫn nhau. Ảnh: Onitsaxis
Bạn phải tìm kiếm một nhóm gồm những người có tư duy phát triển, thường xuyên gặp nhau để hỗ trợ lẫn nhau. Ảnh: Onitsaxis

Khoản đầu tư số 3: Đầu tư vào bản thân 

Nhà đầu tư tỉ phú Warren Buffett khi được hỏi ông nghĩ đâu là khoản đầu tư tốt nhất mà chúng ta nên tập trung đã nói “Đầu tư vào bản thân là điều tốt nhất bạn có thể làm. Bất cứ điều gì giúp cải thiện tài năng của bạn; không ai có thể đánh thuế hoặc tước đoạt nó khỏi bạn. Đại suy thoái và đồng USD có thể mất giá thê thảm, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Thế nhưng nếu bạn có tài năng và bạn phát huy hết mức tài năng này, bạn sẽ có một khối tài sản khổng lồ có thể đem lại lợi nhuận gấp mười lần”. Đó rất có thể là lời khuyên đầu tư tốt nhất mà ông Buffett từng đưa ra.

Điều ông ấy đang nói là hãy tiếp tục phát huy tài năng của bạn. Cải thiện các kỹ năng như nói trước công chúng, viết, thiết kế, công nghệ, ngôn ngữ thứ hai. Điều này có thể khiến bạn trở thành một kiến ​​trúc sư, một diễn giả và nhà văn xuất sắc trước công chúng, hoặc một huấn luyện viên cá nhân thông thạo tâm lý và thuyết phục.

Đây là cách bạn trở nên có giá trị hơn và khi bạn có giá trị hơn, mọi người sẽ trả cho bạn nhiều tiền hơn cho những gì bạn làm.

Có thể bạn quan tâm 

150.000 tài khoản chứng khoán mới mở trong tháng 7

Nguồn Theo CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới