Hủy
Đi cùng F0

Hơn 304 triệu cổ phiếu EVF sắp chào sàn HOSE

Việt Hà Thứ Tư | 05/01/2022 16:18

Hơn 304 triệu cổ phiếu EVF sắp chào sàn HOSE. Ảnh: Evnfc.

Cổ phiếu của Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (mã EVF) sắp được giao dịch trên sàn HOSE.
 

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) vừa thông báo về ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu EVF. Theo đó, hơn 304,7 triệu cổ phiếu EVF của Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) sẽ chính thức giao dịch trên sàn HOSE vào ngày 12/1/2022 sắp tới. Mức giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 19.050 đồng/cổ phiếu với biên độ +/- 20% trong ngày giao dịch đầu tiên so với mức giá tham chiếu. Như vậy, giá trị chứng khoán niêm yết của Công ty đạt hơn 3.047 tỉ đồng. 

Theo thông tin được công bố, EVNFinance được thành lập năm 2008 với số vốn điều lệ 2.500 tỉ đồng. Nhiệm vụ chính lúc đó của EVNFinance là đầu mối thu xếp vốn, quản trị vốn cho các dự án điện thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên, đồng thời cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính chuyên nghiệp cho các đơn vị trong ngành điện và các đơn vị thuộc các thành phần kinh tế khác…

 

Năm 2020, EVNFinance tăng vốn điều lệ lên 2.649 tỉ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu để chi trả cổ tức từ nguồn lợi nhuận năm 2017. Sau hơn 13 năm hoạt động, vượt qua nhiều khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế và bất ổn của thị trường tài chính, EVNFinance đã từng bước xây dựng nền móng vững chắc, tạo dựng được những kết quả trên nhiều bình diện.

EVNFinance hiện đang hoạt động trong 4 lĩnh vực chính gồm Hoạt động huy động vốn; Hoạt động tín dụng và đầu tư; Hoạt động kinh doanh vốn trên thị trường tiền tệ và Hoạt động dịch vụ. EVNFinance xác định mục tiêu triển khai hoạt động kinh doanh hiệu quả, hoàn thành các nhiệm vụ Đại hội đồng cổ đông giao phó, duy trì phát triển ổn định về quy mô hoạt động truyền thống, hoạt động tín dụng tiêu dùng, đẩy mạnh hoạt động dịch vụ đảm bảo tăng trưởng phù hợp với mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận.

Đối với hoạt động tín dụng, tỉ lệ nợ đủ tiêu chuẩn của EVNFinance tăng dần qua các năm. Năm 2019, 2020 và 06 tháng đầu năm 2021, tỉ lệ nợ đủ tiêu chuẩn của EVNFinance lần lượt là 94,45%, 95,83% và 96,56% tổng giá trị các khoản nợ tại EVNFinance. Các khoản nợ quá hạn của EVNFinance hầu hết đều có tài sản đảm bảo, các tài sản đảm bảo vẫn được theo dõi và đánh giá định kỳ, khả năng phát mại tốt nên đảm bảo thu hồi nợ tối đa cho EVNFinance. 

 

Tỉ lệ nợ xấu luôn được EVFinance kiểm soát, duy trì dưới 2% theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước. Đây là kết quả của việc đẩy mạnh công tác xử lý/thu hồi nợ của EVNFinance. Những năm gần đây, trong bối cảnh nợ xấu vẫn là vấn đề nổi cộm của hệ thống tài chính ngân hàng, hoạt động thu hồi nợ của Công ty được tập trung thực hiện theo kế hoạch thông qua việc bám sát việc thực hiện kế hoạch kinh doanh của khách hàng, tư vấn đồng hành cùng khách hàng vượt qua những khó khăn trong việc thực hiện kế hoạch. Bên cạnh thu hồi nợ, Công ty cũng bám sát tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước về việc xử lý, phân loại, bán nợ xấu cho Công ty Quản lý tài sản - VAMC.

Về cơ cấu cổ đông, EVFinance hiện không có cổ đông lớn nắm giữ từ 5% vốn cổ phần của Công ty tại thời điểm 01/12/2021.

Có thể bạn quan tâm 

Cổ phiếu HHV được chấp thuận niêm yết ở sàn HOSE


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới