Hủy
Tài Chính

Dòng tiền trở lại, VN-Index bứt phá hơn 18 điểm

Việt Hà Thứ Hai | 09/08/2021 21:41

Phần lớn các cổ phiếu VN30 đều tăng mạnh ở phiên 9/8. Ảnh: Banggiassi.

Phiên giao dịch đầu tuần (9/8) thị trường chứng khoán Việt Nam đã có sự bứt phá mạnh mẽ cả về giá và thanh khoản .
 

Chỉ số VN-Index mở cửa với sắc xanh tích cực hiện diện ở nhiều nhóm ngành. Mặc dù trải qua một vài nhịp rung lắc nhỏ đầu phiên, nhưng lực mua mạnh dần giúp chỉ số có lúc chạm mốc 1.350 điểm trong phiên sáng. Phe mua chiếm ưu thế với phần lớn các cổ phiếu ở rổ VN30 đều tăng trên 2,50%.

Sang đến phiên chiều 9/8, đà tăng tiếp tục được nới rộng do lực mua mạnh vẫn xuất hiện ở nhóm các cổ phiếu vốn hóa lớn. Kéo theo đó, chỉ số VN-Index có lúc đã vượt mức 1.360 điểm, tức là tăng gần 1,5% so với mức tham chiếu.

Thanh khoản trên thị trường cải thiện mạnh kể từ khi VN-Index chinh phục thành công ngưỡng 1.300 điểm. Ảnh: FireAnt.
Thanh khoản trên thị trường cải thiện mạnh kể từ khi VN-Index chinh phục thành công ngưỡng 1.300 điểm. Ảnh: FireAnt.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn như VHM, MSN, HPG và GVR,… đều bứt phá mạnh và có sự đóng góp lớn đối với thị trường chung. Ở chiều ngược lại, ngoài NVL thì áp lực bán đối với các cổ phiếu có mức ảnh hưởng lớn đến VN-Index là không đáng kể.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index đóng cửa tăng hơn 18,4 điểm, lên gần 1.360 điểm. Điểm đáng chú ý ở phiên giao dịch này đến từ dòng tiền trên thị trường khi giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt tới hơn 22.600 tỉ đồng.

Nếu quan sát diễn biến trên thị trường, có thể nhận thấy sau khi chinh phục lại thành công ngưỡng 1.300 điểm đối với VN-Index, tâm lý nhà đầu tư đã phần nào trở nên tích cực hơn. Điều này đã phần nào được thể hiện thông qua sự cải thiện rõ rệt của thanh khoản trên thị trường.  

 

Cụ thể, khi chỉ số VN-Index vẫn đang giao dịch dưới mốc 1.300 điểm, giá trị giao dịch khớp lệnh trên sàn HOSE chỉ dao động từ 14-17.000 tỉ đồng/phiên. Trong khi đó, kể từ phiên giao dịch 30/7 khi VN-Index chinh phục thành công ngưỡng 1.300 điểm, thanh khoản thị trường đã cải thiện rõ rệt và từ đó dao động trong khoảng 18-20.000 tỉ đồng.

Nhìn nhận về diễn biến chung của thị trường chứng khoán, Công ty Chứng khoán Vietcombank đánh giá đà tăng trên thị trường vẫn đang tiếp diễn và lực cầu dồi dào xuất hiện ở nhiều cổ phiếu, đặc biệt là nhóm bất động sản, chứng khoán, phân bón - hóa chất. Tuy nhiên không giống như những tuần trước, quan điểm của VCBS có phần thận trọng tại thời điểm này trong bối cảnh các tuần sắp tới thường là khoảng thời gian thiếu vắng thông tin hỗ trợ.

Nhìn chung, VCBS cho rằng xu hướng tăng là chưa dừng lại, nhưng không loại trừ khả năng sẽ có những phiên rung lắc biến động mạnh trong quá trình đi lên, nhất là sau những nhịp tăng nóng.

Theo VCBS chiến lược hợp lý tại thời điểm này chủ yếu nên hướng đến việc đầu cơ ngắn hạn các cổ phiếu đang trong xu hướng tăng nhưng đang ghi nhận mức tăng ít hơn so với các cổ phiếu khác trong cùng nhóm ngành, trong đó đáng chú ý là các cổ phiếu vốn hóa trung bình thuộc các nhóm ngành bất động sản và chứng khoán.

Ngược lại, nhà đầu tư dài hạn có thể cân nhắc tạm thời quan sát thêm diễn biến trên thị trường trong một vài phiên tới và có thể ưu tiên chốt lãi một phần các cổ phiếu đã đạt được lợi nhuận kỳ vọng.

Có thể bạn quan tâm 

VN-Index có khả năng quay lại vùng 1.420 điểm trong tháng 8


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới