Hủy
Đường đến niêm yết

3 công ty chứng khoán đã nộp hồ sơ niêm yết sàn HOSE

Ngọc Tâm Thứ Ba | 19/04/2022 16:07

Hình ảnh giao dịch của các cổ phiếu trên thị trường. Ảnh: TL.

Kể từ tháng 3/2022 đến nay, đã có 3 công ty chứng khoán nộp hồ sơ niêm yết sàn HOSE.
 

Có thể nói, nhà đầu tư đang ở trong những giai đoạn sôi động nhất của thị trường chứng khoán Việt Nam. Kể từ khi VN-Index chạm mốc 65x hồi tháng 3/2020 do tác động của COVID-19 đã kích hoạt một lực cầu rất lớn từ phía nhà đầu tư. Số lượng tài khoản mở mới tăng nhanh và liên tục phá đỉnh lịch sử, ghi nhận mức bình quân hơn 100.000 tài khoản được mở mới mỗi tháng. Rồi đến tháng 3/2022, kỷ lục mới lại được thiết lập khi có hơn 270.000 tài khoản của nhà đầu tư cá nhân được mở mới. 

Tham gia vào thị trường chứng khoán với tư cách là nhà đầu tư cũng như đơn vị cung cấp sản phẩm dịch vụ, chính vì thế mà thời gian qua được ví như “thiên thời địa lợi” của các công ty chứng khoán. Có lẽ vì thế mà bên cạnh kế hoạch tăng vốn thì kế hoạch “chuyển nhà” hay lên sàn của các công ty chứng khoán cũng trở nên sôi động hơn. 

3 Công ty chứng khoán đã nộp hồ sơ niêm yết sàn HOSE. Nguồn: HOSE.
3 Công ty chứng khoán đã nộp hồ sơ niêm yết sàn HOSE. Nguồn: HOSE.

Dữ liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE), từ tháng 3 đến nay, đã có 3 công ty chứng khoán nộp hồ sơ niêm yết ở HOSE. Cụ thể, hồi tháng 3/2022, HOSE đã nhận được hồ sơ niêm yết của Công ty Chứng khoán Thành Công (mã TCI) và Công ty Chứng khoán Kiến Thiết (mã CSI).  

Cụ thể, Chứng khoán Thành Công đã đăng ký niêm yết hơn 100,9 triệu cổ phiếu TCI trên sàn HOSE, trong khi Chứng khoán Kiến Thiết đã đăng ký niêm yết 16,8 triệu cổ phiếu CSI. Hiện nay, cổ phiếu của 2 công ty chứng khoán này đều đang được giao dịch ở sàn UPCoM. 

Trong khi đó mới đây, vào giữa tháng 4/2022 Công ty Chứng khoán Nhất Việt (mã VFS) cũng nộp hồ sơ niêm yết hơn 80,25 triệu cổ phiếu ở sàn HOSE. Và hiện tại cổ phiếu VFS cũng đang được giao dịch ở sàn UPCoM. Điểm chung của các công ty chứng khoán này là đều ghi nhận kết quả kinh doanh năm 2021 khá tích cực, khi thị trường chứng khoán có những diễn biến vô cùng thuận lợi cả về chỉ số và thanh khoản. 

Có thể bạn quan tâm 

Chứng khoán Shinhan Việt Nam đạt được gần 21.000 tài khoản mới chỉ trong quý I/2022

Chứng khoán Nhất Việt nộp hồ sơ niêm yết sàn HOSE


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới