Hủy
Tài Chính

Global Banking & Finance Review vinh danh MSB là Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam năm 2020

Thiên Lộc Thứ Năm | 05/11/2020 08:00

MSB vừa nhận được giải thưởng “Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam - Best Trade Finance Bank Vietnam 2020” từ Global Banking & Finance Review.
 

Giải thưởng “Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam - Best Trade Finance Bank  Vietnam 2020” được trao tặng cho MSB là sự công nhận của tạp chí tài chính quốc tế uy tín hàng đầu - Global Banking & Finance Review (GBAF) và các chuyên gia tài chính quốc tế đối với  việc nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua cải tiến về công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm - dịch vụ và sự đồng hành cùng các hoạt động tài trợ thương mại.

GBAF là Tạp chí quốc tế uy tín hàng đầu của Anh, cung cấp góc nhìn độc lập, tổng thể về thông tin trong cộng đồng tài chính ngân hàng quốc tế. Tạp chí có lượng độc giả lớn trên toàn thế giới với hơn 12,2 triệu lượt truy cập mỗi năm, hơn 100.000 người đọc trên 200 quốc gia và hơn 10.000 bản tạp chí giấy phân phối chủ yếu tại các sân bay lớn hoặc các tổ chức tài chính trên hơn 30 quốc gia. Các giải thưởng của GBAF được độc giả là các chuyên gia kinh tế, các định chế tài chính lớn và các ngân hàng Trung ương của 190 quốc gia tham gia bình chọn. Chính vì vậy, các giải thưởng của Global Banking & Finance Review trở thành một chuẩn mực về hiệu quả hoạt động và mức độ tin cậy.

Trong các hạng mục giải thưởng quốc tế Global Banking & Finance Review Awards được đề cử lần này, Tạp chí GBAF đánh giá cao các giải pháp tài chính của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) dành cho khách hàng xuất nhập khẩu và luôn là ngân hàng tiên phong triển khai nhiều cải tiến ứng dụng sản phẩm và công nghệ mới, mang lại nhiều giải pháp tối ưu cho khách hàng.

Để trở thành Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam năm 2020, MSB đã đáp ứng những tiêu chí khắt khe của GBAF về các chỉ số tài chính, sự cải tiến trong sản phẩm và sự đổi mới về công nghệ,... Xét về tiềm lực tài chính, MSB đã đạt được sự tăng trưởng ấn tượng trong những năm gần đây. Đặc biệt, sau 9 tháng đầu năm 2020, hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh của MSB đều tăng trưởng vượt bậc. Theo báo cáo số liệu hợp nhất, tổng tài sản tính đến hiện tại của MSB cán mốc gần 166.000 tỉ đồng, đạt gần 98% kế hoạch 2020. Ngân hàng ghi nhận lợi nhuận trước thuế trên 1.666 tỉ đồng, vượt kế hoạch của cả năm 2020 (1.439 tỉ đồng); lợi nhuận sau thuế đạt gần 1.328 tỉ đồng, bằng 127% tổng lợi nhuận sau thuế của cả năm 2019. Các chỉ số nợ xấu và hệ số an toàn vốn đang đảm bảo tuân thủ với luật định và cam kết với cổ đông.

Trong 9 tháng đầu năm 2020 hoạt động thương mại quốc tế và tài trợ thương mại của MSB ghi nhận những kết quả nổi bật so với cùng kỳ năm ngoái: Số dư cuối kỳ của nhóm sản phẩm Cho vay Thương mại (tài trợ xuất khẩu trước giao hàng, tài trợ khoản phải thu, tài trợ HĐ đầu ra...) và nhóm sản phẩm Dịch vụ tài trợ thương mại (L/C, Bảo lãnh, Nhờ thu...) đều tăng trưởng là 40%.

Cùng thời gian này, MSB cũng đã triển khai thành công chuẩn Swift GPI (Global Payment Innovation Initiative - Sáng kiến đổi mới thanh toán toàn cầu). Đây là giải pháp công nghệ mới trong hoạt động thanh toán qua biên giới giữa các ngân hàng thông qua điện toán đám mây của Tổ chức thanh toán quốc tế SWIFT. Giải pháp này giúp MSB và khách hàng của ngân hàng thực hiện nhanh chóng tra soát trạng thái giao dịch thanh toán chuyển tiền quốc tế, phí qua các ngân hàng, đảm bảo giao dịch Thanh toán quốc tế được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả.

Việc triển khai thành công SWIFT GPI là một bước tiến quan trọng của MSB trong xu thế cạnh tranh của thời đại công nghệ 4.0, đồng thời là giải pháp quan trọng mà MSB đem lại lợi ích tối ưu cho các doanh nghiệp tại Việt Nam có hoạt động giao thương toàn cầu.

Từ sự thấu hiểu nhu cầu tài chính trong quá trình thương mại của doanh nghiệp như việc thương thảo hợp đồng, thu mua cho đến khi sản xuất, xuất nhập khẩu và thanh toán..., MSB đã đưa ra các giải pháp hỗ trợ phù hợp với từng ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Các hoạt động có thể kể đến như: Thanh toán nhanh chóng và linh hoạt cùng đa dạng Giải pháp thanh toán quốc tế (TTR, nhờ thu, L/C); Hỗ trợ vốn kịp thời với các giải pháp tài trợ thương mại: Tài trợ hợp đồng đầu ra, Tài trợ xuất khẩu trước giao hàng, Tài trợ chuỗi cung ứng; Nâng cao uy tín của doanh nghiệp cùng nhiều phương án bảo lãnh như bảo lãnh dự thầu, thực hiện hợp đồng tạm ứng, bảo hành.

Dự kiến đến cuối năm 2020, khách hàng giao dịch với MSB có thể thực hiện thanh toán quốc tế TTR, mua bán ngoại tệ, thực hiện bao thanh toán theo chuỗi ngay trên Internet banking doanh nghiệp. Điều này góp phần rút ngắn thời gian và thủ tục hồ sơ cho doanh nghiệp.

Giải thưởng “Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam” là sự ghi nhận cho những nỗ lực của MSB trong việc không ngừng nâng cao trải nghiệm, gia tăng tiện ích và cam kết đồng hành “Cùng vươn tầm” với doanh nghiệp nói riêng và khách hàng nói chung.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới