Hủy
Góc nhìn chuyên gia

Sức hút cổ phiếu TCB

Ông Nguyễn Ngọc Thành, Chuyên viên phân tích Thứ Hai | 18/10/2021 21:59

Ông Nguyễn Ngọc Thành, Chuyên viên phân tích CTCK Rồng Việt (VDSC)

Nguồn thu nhập đa dạng và tập khách hàng cao cấp là động lực duy trì đà tăng trưởng lợi nhuận ở Techcombank.
 

CTCK Rồng Việt  (VDSC) đánh giá Techcombank (Mã:TCB) là ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam tập trung cung cấp các giải pháp và dịch vụ tài chính tiện lợi, tiên tiến, nhanh chóng cho nhóm khách hàng phân khúc thu nhập khá và cao.

Ngoài ra, TCB còn có ưu thế cạnh tranh trong các mảng cho vay mua nhà, tiền gửi bán lẻ, thanh toán, dịch vụ thẻ và dịch vụ ngân hàng đầu tư. Với nguồn vốn mạnh và lãi suất cho vay cạnh tranh, TCB có khả năng được cấp hạn mức tăng trưởng tín dụng cao. Kết hợp với năng lực ổn định biên NIM ở mức hiệu quả và duy trì hiệu suất hoạt động tốt, đây là các nền tảng vững chắc cho chiến lược tăng trưởng giai đoạn 2021-2025.

Ở giai đoạn kinh tế phục hồi cùng các chính sách hỗ trợ, TCB có thể tăng trưởng tổng tài sản bình quân hàng năm 23%. Trong các kịch bản xấu hơn của đại dịch mà có thể tác động lên chu kỳ nợ xấu toàn ngành, chúng tôi vẫn đánh giá TCB có bộ đệm dự phòng tốt nhờ chính sách trích lập thận trọng, danh mục cho vay ít chịu tác động bởi dịch bệnh hơn ngành và còn dư địa tăng trích lập dự phòng nhờ năng lực tài chính cao.

Trong ngắn hạn, nguồn thu nhập đa dạng và tập khách hàng cao cấp là động lực duy trì đà tăng trưởng lợi nhuận ở TCB. Chúng tôi ước tính giá trị hợp lý của TCB ở mức 71.000 đồng/cổ phiếu. Mức giá này vẫn hấp dẫn khi so với giá đóng cửa ngày 18/10 là 52.900 đồng/cổ phiếu. 

Trong chiến lược 5 năm (2021-2025), TCB tập trung xây dựng nền tảng cung cấp giá trị cho khách hàng tốt hơn với quy mô lớn hơn thông qua ba nền tảng chính gồm Số hóa, Dữ liệu và Nhân tài. Còn tương lai gần, TCB sẽ tập trung số hoá toàn diện các mảng nghiệp vụ và hoạt động để mang đến giải pháp tài chính toàn diện theo hướng phát triển hành trình trải nghiệm của khách hàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới