Hủy
Tài Chính

Hàng triệu USD vẫn chảy vào chứng khoán Việt Nam dù virus corona tiếp tục có diễn biến phức tạp

Phạm Vũ Thứ Ba | 11/02/2020 09:59

Ảnh: freepik.

Đến thời điểm hiện tại, virus corona vẫn tiếp tục lây lan. Tuy nhiên hàng triệu USD vẫn tiếp tục được rót vào thị trường chứng khoán Việt Nam…
 

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia/ vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc.

Cập nhật lúc 7h30 ngày 11/02/2020, trên thế giới có 43.099 người mắc, 1.018 người tử vong. Tại Việt Nam, đã có 15 người dương tính với nCoV.

Trước những diễn biến phức tạp của nCoV, dòng vốn vào chứng khoán Đông Nam Á tiếp tục bị rút nhưng áp lực đã giảm, ghi nhận ở mức 3 triệu USD.

Cụ thể, dòng tiền rút mạnh khỏi Malaysia vẫn là nguyên nhân chính, ghi nhận ở mức 12 triệu USD. Tuy nhiên, dòng vốn rút khỏi Philippines và Thái Lan đã giảm trong khi Indonesia và Singapore đã thu hút được lần lượt là 9 triệu USD và 2 triệu USD trong tuần trước.

Việt Nam tiếp tục hút hàng triệu USD. Nguồn: KIS, NCĐT.
Việt Nam tiếp tục hút hàng triệu USD. Nguồn: KIS, NCĐT.

Không như các nước cùng khu vực, Việt Nam tiếp tục thu hút dòng vốn tích cực, đạt 2,4 triệu USD vào tuần trước, đóng góp chủ yếu từ VFMVN30 ETF với 1,63 triệu USD đổ vào thông qua chứng chỉ quỹ, tiếp đến là VanEck Vietnam ETF với 0,75 triệu USD.

Trong tuần trước, áp lực bán chiếm ưu thế, giá trị bán ròng ghi nhận ở mức 694 tỷ đồng, cao nhất trong vòng 3 tháng.

Nhóm cổ phiếu được mua ròng mạnh nhất tuần qua. Nguồn: KIS.
Nhóm cổ phiếu được mua ròng mạnh nhất tuần qua. Nguồn: KIS.

Bất động sản và Tiêu dùng thiết yếu là lĩnh vực bị bán mạnh nhất, tập trung trên Vinamilk (HoSE:VNM); Masan (HoSE: MSN); Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC); Novaland (HoSE: NVL) và Đất Xanh (HoSE: DXG) trong khi VincomRetail (HoSE: VRE) và Vinhomes (HoSE: VHM) thu hút lực mua từ nhóm này.

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu Năng lượng trải qua áp lực bán khá mạnh, tập trung trên Petrolimex (HoSE: PLX)  và Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (HNX: PVS).

Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu Tài chính được nhóm này mua ròng mạnh nhất, tập trung trên HDBank (HoSE: HDB); Vietinbank (HoSE: CTG); Vietcombank (HoSE: VCB) và Sacombank ( HoSE: STB) trong khi BIDV (HoSE: BID) bị bán ròng. Ngoài ra, lực cầu trên CTCP Thế Giới số (HoSE: DWG) là đóng góp lớn nhất cho lĩnh vực Công nghệ thông tin trong tuần trước.

►Hơn 102 triệu USD bị rút khỏi Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia duy nhất vẫn hút vốn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới