Hủy
Tài Chính

Khối tự doanh bán ròng cổ phiếu phân bón trong phiên giảm sàn

Nhật Lệ Thứ Tư | 22/06/2022 15:52

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Những phiên giao dịch trước đó, khối tự doanh của các công ty chứng khoán liên tục có động thái mua ròng đối với cổ phiếu phân bón.
 

Số liệu được NCĐT Tổng hợp từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) cho thấy, ở tuần giao dịch 13-17/6, khối tự doanh của các công ty chứng khoán đã có động thái mua ròng nhiều cổ phiếu, trong đó khối này liên tục mua ròng 2 cổ phiếu ngành phân bón đó là DPM và DCM. Điển hình như ở phiên giao dịch 17/6, DPM, DCM được khối tự doanh gom mạnh với giá trị lần lượt là 50 tỉ đồng; 33,6 tỉ đồng. Dữ liệu tổng hợp của NCĐT cho thấy, đây đã là phiên thứ 3 liên tiếp khối tự doanh có động thái “gom” các cổ phiếu này. 

 

Dẫu vậy, trong những phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu ngành phân bón lại có những diễn biến không mấy thuận lợi với những phiên giảm sàn. Phiên giao dịch 21/6, khi thị trường điều chỉnh nhẹ 0,67% thì nhiều nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh trước đó như điện, phân bón, hóa chất lại điều chỉnh mạnh hơn. 

Cổ phiếu DPM và DCM theo đó cũng đóng cửa phiên 21/6 ở mức giá sàn. Đáng chú ý, ở phiên giao dịch 21/6,  khối tự doanh đã có động thái bán ròng 2 cổ phiếu DPM và DCM với giá trị lần lượt là hơn 18,6 tỉ đồng và 11,6 tỉ đồng. Phiên giao dịch sáng 22/6, khi VN-Index đang tăng nhẹ thì DPM và DCM cũng đã nhanh chóng giảm về mức giá sàn. 

Nhìn nhận về diễn biến chung của thị trường chứng khoán, Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp thì định giá của thị trường tiếp tục trở nên hấp dẫn hơn với P/E chỉ khoảng 12,5 lần trên cả hai chỉ số VN-Index và VN30. Theo SHS, nếu xét đến triển vọng tích cực của nền kinh tế Việt Nam trong năm 2022 với mức tăng GDP trên 6%, cũng như tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết trên sàn dự kiến có thể đạt trên 20% trong năm nay theo như đánh giá của các bên thì P/E Forward cho cả năm nay chỉ khoảng 10-11 lần, thực sự hấp dẫn cho những nhà đầu tư dài hạn có thể mua vào. 

Có thể bạn quan tâm 

Rủi ro lạm phát lớn tới đâu?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới