Hủy
Tài Chính

Nếu mua cổ phiếu này, bạn đã có thể nhân đôi tài khoản

Kim Anh Thứ Tư | 14/06/2023 10:19

Diễn biến giá của cổ phiếu QCG trên thị trường. Ảnh: FireAnt.

Cổ phiếu này đã có chuỗi tăng trần hàng chục phiên với khối lượng giao dịch hàng triệu cổ phiếu.
 

Phiên giao dịch 13/6, cổ phiếu QCG của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai tiếp tục tăng kịch trần với hơn 460.000 cổ phiếu được giao dịch. Đây đã phiên thứ 13 liên tiếp cổ phiếu này tăng trần hoặc gần trần. Đà tăng của cổ phiếu này bắt đầu từ phiên giao dịch 26/5 với hơn 760.000 cổ phiếu được giao dịch ở phiên này. 

Những phiên giao dịch sau đó, cổ phiếu này cũng giao dịch trên 100.000 cổ phiếu mỗi phiên và đều đóng cửa ở mức trần, hoặc gần trần. Đáng chú ý trong 4 phiên giao dịch từ 6-9/6, khối lượng khớp lệnh của cổ phiếu này lên tới hàng triệu cổ mỗi phiên. Như vậy, trong 13 phiên tăng vừa qua, thị giá tại phiên 13/6 đã gấp hơn 2,3 lần so với mức giá tham chiếu của phiên 26/5. 

Quốc Cường Gia Lai giải trình về đà tăng của cổ phiếu. Nguồn: QCG.
Quốc Cường Gia Lai giải trình về đà tăng của cổ phiếu. Nguồn: QCG.

Trước yêu cầu giải trình của Sở Giao dichk Chứng khoán TP.HCM (HOSE) về đà tăng của cổ phiếu, Quốc Cường Gia Lai cho biết các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn diễn đang diễn ra bình thường và không có bất cứ biến động nào trong hoạt động của Công ty. Quốc Cường Gia Lai cho biết diễn biến giá cổ phiếu là sự việc khách quan, nằm ngoài sự kiểm soát của doanh nghiệp. “QCG không có bất kỳ sự tác động nào làm ảnh hưởng đến giá giao dịch trên thị trường chứng khoán”, Công ty cho biết. 

Phiên giao dịch 13/6, thị trường chứng khoán Việt Nam diễn biến khá tích cực khi sắc xanh duy trì gần như phần lớn phiên giao dịch, cùng số lượng mã tăng chiếm chủ đạo. 

Sắc xanh chủ đạo ở thị trường. Ảnh: BanggiaSSI.
Sắc xanh chủ đạo ở thị trường. Ảnh: BanggiaSSI.

Kết phiên, chỉ số VN-Index tăng hơn 6,4 điểm, đóng cửa ở mức 1.122 điểm với độ rộng nghiêng về bên mua, với 233 mã tăng và 145 mã giảm. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao với hơn 17.400 tỉ đồng được giao dịch ở sàn HOSE. 

Chỉ số VN30 cũng ghi nhận đà tăng hơn 5,7 điểm với 16 mã tăng giá, trong đó có 1 mã tăng trần. Giá trị giao dịch ở nhóm này cũng cải thiện hơn với gần 7.000 tỉ đồng được giao dịch. 

Nhìn về các nhóm ngành, dữ liệu từ Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho thấy nhóm cổ phiếu bất động sản, ngân hàng và tài nguyên cơ bản là 3 nhóm có tác động tích cực nhất đối với đà tăng của thị trường ở phiên giao dịch này. Tuy nhiên, khác với những con sóng trước, đà tăng không diễn ra đồng loạt ở tất cả các cổ phiếu trong ngành mà có sự phân hóa, tập trung vào các cổ phiếu riêng lẻ. 

Top 10 cổ phiếu ảnh hưởng đến chiều tăng/giảm của thị trường. Ảnh: VNDirect.
Top 10 cổ phiếu ảnh hưởng đến chiều tăng/giảm của thị trường. Ảnh: VNDirect.

Xét từng cổ phiếu thì VCB, VHM, BID, VIC, HPG và NVL là những mã tác động tích cực nhất đối với đà tăng của thị trường. Nhìn vào dữ liệu này, có thể thấy đây đều là những cổ phiếu “trụ”. Ở chiều ngược lại, mặc dù thuộc ngành ngân hàng nhưng VPB, TPB, CTG hay LPB vẫn thuộc Top những cổ phiếu tác động tiêu cực nhất đối với chỉ số chung. 

Nhìn nhận về thị trường, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh khi tiến về mức kháng cự 1.125 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn vẫn rõ ràng, nhưng nếu chỉ số VNMidcaps và VNSmallcaps điều chỉnh trong phiên kế tiếp thì rủi ro ngắn hạn có thể gia tăng trên 2 nhóm cổ phiếu này.

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và hạn chế mua mới”, Yuanta Việt Nam khuyến nghị. 

Có thể bạn quan tâm 

Chúng ta đang hơi vội khi kỳ vọng một sóng tăng trong dài hạn?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới