Hủy
Tài Chính

Tận dụng nhịp điều chỉnh để tham gia với tỉ trọng trung bình

Nhật Lệ Thứ Ba | 27/08/2024 15:09

Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán ACB (ACBS). Ảnh: TL.

 
 
Áp lực chốt lời của thị trường xuất hiện khi VN-Index tiến vào vùng kháng cực mạnh 1.280 -1.300 điểm.

Điểm nhấn đáng chú ý với thị trường những phiên gần đây là thông điệp của Chủ tịch FED tại hội nghị Jackson Hole ngày 23/8, "Đã đến lúc điều chỉnh chính sách. Hướng đi đã rõ ràng, thời điểm cũng như tốc độ cắt giảm lãi suất sẽ phụ thuộc vào dữ liệu về triển vọng kinh tế và cân bằng các rủi ro thời gian tới". Ông Powell cũng cho biết trong bài phát biểu rằng lạm phát đã hạ nhiệt đáng kể. Thị trường lao động không còn quá nóng và tình hình hiện nay ít căng thẳng hơn so với trước đại dịch COVID-19. Các hạn chế về nguồn cung cũng trở lại bình thường và sự cân bằng rủi ro đối với hai nhiệm vụ của FED đã thay đổi. 

 

Sau tuần giao dịch tăng giá trước đó, cùng với sự tích cực đến từ thị trường chứng khoán Mỹ, VN-Index mở cửa phiên sáng 26/8 trong sắc xanh, tuy nhiên áp lực chốt lời gia tăng ở phiên chiều đã đẩy VN-Index lùi về mốc 1.280 điểm, giảm hơn 5 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về chiều tiêu cực. Trong đó, một số nhóm ngành như thực phẩm đồ uống, thép và bán lẻ chịu áp lực bán mạnh. Các nhóm khác như ngân hàng, bất động sản hay chứng khoán có sự phân hóa mạnh.  

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), trong ngắn hạn VN-Index đang gặp áp lực điều chỉnh, lực bán ngắn hạn tại vùng giá 1.280 điểm - 1.300 điểm, đây cũng là vùng kháng cự rất mạnh. Điểm tích cực là áp lực điều chỉnh vẫn đang tương đối bình thường ở nhiều mã trong khi nhiều mã khác vẫn luân phiên phục hồi sau áp lực điều chỉnh mạnh. 

Trong ngắn hạn, SHS khuyến nghị nhà đầu tư không giải ngân mua đuổi khi VN-Index hướng đến vùng giá 1.280 điểm - 1.300 điểm do thị trường sẽ dần phân hóa và đây không phải là vùng giá hấp dẫn, khi VN-Index luôn chịu áp lực điều chỉnh mạnh trước đấy.  

 

"Nhà đầu tư ngắn - trung hạn duy trì tỉ trọng hợp lý, có thể xem xét gia tăng, mở rộng danh mục khi chỉ số VN-Index kiểm định vững chắc biên độ dưới 1.250 điểm - 1.255 điểm của kênh tích lũy trung hạn. Mục tiêu là các mã cổ phiếu đầu ngành, có kết quả kinh doanh quý II tăng trưởng tốt, triển vọng tích cực trong cuối năm", SHS nhận định.  

Về mặt kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Phú Hưng (PHS) cho rằng VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Tín hiệu không tiếp tục tăng được sau nến rút chân phiên 23/8, mà xuất hiện nến giảm đặc kèm khối lượng tăng, cho tín hiệu cặp nến đảo chiều Bearish Engulfing bên trong vùng cung 1.280- 1.300. Tín hiệu tiếp tục cho thấy áp lực bán hiện diện ở đây, đang ủng hộ khả năng có thể vào nhịp chỉnh ngắn. PHS kỳ vọng điều chỉnh tích cực với áp lực bán yếu dần, hỗ trợ gần ở vùng 1.250-1.260. 

"Chiến lược chung là có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để tham gia với tỉ trọng trung bình, ưu tiên chú ý các nhóm như bán lẻ, chứng khoán, dầu khí, công nghệ, ngân hàng, dệt may, nhựa", PHS nhận định.  

Có thể bạn quan tâm 

Cổ phiếu đắt nhất sàn HOSE sắp chốt cổ tức tiền mặt 250%


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới