Hủy
Tài Chính

Thị trường chứng khoán chiều 01/10: VN-Index “mấp mé thiên đường”

Vũ Hoài Thứ Ba | 01/10/2019 15:15

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm đầu tháng 10. Nguồn: Tinnhanhchungkhoan

Thị trường chứng khoán Việt Nam đóng cửa phiên giao dịch đầu tháng 10 suýt soát ngưỡng 1.000 điểm...
 

Kết phiên sáng, VN-Index tăng 2,32 điểm với độ rộng gần như cân bằng giữa bên mua và bán. Không có gì bất ngờ khi diễn biến phiên chiều 01/10 của VN-Index khá giằng co.

Trên sàn HoSE, số lượng cổ phiếu giảm điểm vẫn đang chiếm ưu thế. Tính đến 14h00, số lượng mã giảm trên HoSE là 165 mã và 146 mã tăng giá.

Lúc này, lực bán bắt đầu gia tăng ở các cổ phiếu trụ khiến cho VN-Index không giữ được đà tăng và quay đầu giảm điểm.

Theo thống kê lúc 14h00, VN-Index giảm nhẹ 0,33 điểm, nhóm cổ phiếu VN30 khi ấy cũng giảm điểm với sự cân bằng giữa bên mua và bán.  

Tuy nhiên, cú đột phá cuối phiên của nhóm cổ phiêu Ngân hàng đã giúp VN-Index giành lại sắc xanh mà phiên sáng đã gầy dựng.

Xét theo nhóm ngành, dòng tiền mới đang tập trung nhiều vào nhóm cổ phiếu Ngân hàng với sự bật tăng của nhiều mã cổ phiếu như VCB (+1,71%), BID (+1,27%), VPB (1,59%),...

Diễn biến của VN-Index trong phiên chiều khá giằng co khi cổ phiếu họ Vingroup lại quay đầu giảm điểm. VHM, VIC đã đánh mất vai trò dẫn dắt thị trường trong phiên sáng 01/10 mà thay vào đó là sự giảm điểm. Đối với VRE, mã này vẫn đứng đầu trong danh sách bán ròng của khối ngoại khiến cổ phiếu tiếp tục đỏ lửa.

Top cổ phiếu tác động mạnh đến VN-Index. Nguồn: VnDirect
Top cổ phiếu tác động mạnh đến VN-Index. Nguồn: VnDirect

Trước thông tin giá dầu, giá cổ phiếu Dầu khí, đặc biệt là GAS có phản ứng khá tiêu cực khi giảm 0,28% trong phiên 01/10.

Ở chiều giảm điểm, ngoài VHM, VRE và GAS thì VNM cũng đang đồng lòng tác động tiêu cực đến VN-Index.

Tổng kết phiên giao dịch 01/10, dưới sự hỗ trợ vững chắc của nhóm cổ phiếu Ngân hàng, VN-Index đã có cú lật mặt ngoạn mục, tăng 3,03 điểm, đóng cửa tại ngưỡng 999,59 điểm và chỉ cách vùng cản 1.000 điểm một cự ly rất ngắn.

Độ rộng trên sàn HoSE đang nghiêng về bên mua với 166 mã tăng điểm và 154 mã giảm điểm. Nhóm cổ phiếu VN30 thì dường như vẫn đang có sự cân bằng giữa bên mua và bán khiến cho số lượng mã tăng điểm và giảm điểm suýt soát nhau (17-13).

Sàn Hà Nội cũng đóng cửa trong sắc xanh nhẹ, tuy nhiên, cán cân cung cầu lại đang nghiêng về bên bán với 86 mã giảm điểm trong khi chỉ 71 mã tăng điểm.

Giá trị giao dịch toàn thị trường duy trì ở mức cao, hơn 5.300 tỷ đồng, trong đó thỏa thuận hơn 1.600 tỷ đồng.

Giá trị giao dịch trên sàn HoSE. Nguồn: VnDirect
Giá trị giao dịch trên sàn HoSE. Nguồn: VnDirect

Tuy nhiên, một điểm trừ lớn đối với thị trường trong phiên giao dịch 01/10 là đà bán ròng của khối ngoại tăng mạnh. Họ bán ròng hơn 150 tỷ đồng trên 2 sàn HoSE và HNX. Cụ thể, khối ngoại bán ròng hơn 140 tỷ đồng trên HoSE, đứng đầu danh sách là VRE, HPG.

Việc tăng điểm và đóng cửa lưng chừng của VN-Index cùng với việc bán ròng mạnh của khối ngoại khiến nhà đầu tư lo lăng, phiên giao dịch tiếp theo sẽ là "thiên đường hay địa ngục"?...

Thị trường chứng khoán sáng 01/10: VN-Index chào tháng 10 trong sắc xanh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới