Hủy
Tài Chính

Thị trường chứng khoán: Nhà đầu tư chỉ nên mua thăm dò với tỉ trọng thấp

Song Luân Thứ Ba | 04/05/2021 10:32

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Thị trường chứng khoán Việt Nam được đánh giá vẫn ở trong giai đoạn tích lũy trong vùng giá 1.238 -1.240 điểm.
 

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam, thị trường có thể tiếp tục đi ngang hoặc biến động hẹp và chỉ số VN-Index có thể sẽ biến động trong vùng 1.238 - 1.240 điểm trong các phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên thị trường có thể sẽ chưa xuất hiện các nhịp giảm mạnh, nhưng thanh khoản có thể sẽ còn duy trì ở mức thấp cho thấy dòng tiền chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm mạnh trong vùng bi quan quá mức và dấu hiệu đảo chiều ngắn hạn vẫn chưa hình thành cho nên Yuanta Việt Nam đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn còn cao.

 

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, công ty chứng khoán này khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu ở mức thấp và hạn chế giải ngân hoặc chỉ nên xem xét mua mới với tỉ trọng rất thấp để than dò cơ hội ngắn hạn.

Theo đồ thị tuần, Yuanta Việt Nam vẫn đánh giá rủi ro trung hạn có chiều hướng gia tăng cho thấy cơ hội tìm kiếm lợi nhuận sẽ trở nên khó khăn hơn và thị trường có thể sẽ liên tục xuất hiện các nhịp điều chỉnh trung hạn đan xen. Đồng thời, dòng tiền trung hạn có dấu hiệu suy yếu và thu hẹp dần cho thấy động lực tăng giá trung hạn đang suy yếu. Tuy vậy, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao ở mức hiện tại và không mua vào giai đoạn này.

Còn theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), chỉ số VN-Index dự báo sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 1.268-1.275 điểm trong tuần đầu tháng 5. Đây vẫn là vùng kháng cự có khả năng tạo ra áp lực rung lắc, điều chỉnh cho chỉ số khi tiếp cận. Về tổng thể, với việc kiểm định thành công vùng hỗ trợ quanh 1.200 điểm trong tuần cuối tháng 4, thị trường có khả năng sẽ hình thành giai đoạn biến động đi ngang tích lũy để tạo nền giá mới trên mốc 1.200 điểm trong ngắn hạn.

Trong bối cảnh đó, BVSC khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỉ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu. Ưu tiên nắm giữ các vị thế trung hạn. Nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài thị trường giai đoạn hiện tại hoặc có thể xem xét mở vị thế mua trading với tỉ trọng thấp, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục khi thị trường xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong những phiên kế tiếp.

Thanh khoản trên thị trường giảm dần trong những phiên giao dịch gần đây. Ảnh: VNDirect.
Thanh khoản trên thị trường giảm dần trong những phiên giao dịch gần đây. Ảnh: VNDirect.

Còn theo phân tích của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), chỉ số VN-Index vẫn đang nằm trong sóng điều chỉnh a với mục tiêu gần nhất quanh ngưỡng 1.140 điểm. SHS cho rằng thị trường có lẽ sẽ tiếp tục quá trình đi xuống để hoàn thành sóng điều chỉnh a trong tháng 5.2021. Nhà đầu tư đã chốt lời trong hai tuần trước đó được khuyến nghị đứng ngoài quan sát thị trường, chờ đợi những nhịp điều chỉnh sâu hơn để tham gia trở lại.

* Có thể bạn quan tâm 

► Thị trường chứng khoán: Ưu tiên quản trị rủi ro danh mục thay vì “lướt sóng”

 “Lỡ” sóng thép, PYN Elite Fund kiên định với nhóm ngân hàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới