Hủy
Tài Chính

Thị trường chứng khoán sáng 01/11: Sân chơi của nhóm ‘Vin’

Vũ Hoài Thứ Sáu | 01/11/2019 12:19

Thị trường chứng khoán sáng 01/11: Sân chơi của ‘Vin’.Nguồn: Báo đầu tư

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng mạnh vào phiên sáng 01/11, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 08/2019
 

Phiên giao dịch 31/10, thị trường chứng khoán Mỹ quay lại giảm điểm với những lo lắng về kinh tế và thương mại - sau một ngày khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vẽ một bức tranh màu hồng về nền kinh tế trong nước. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ Dow Jones giảm 140,46 điểm về mức 27.046,23 điểm.

Hợp đồng tương lai thị trường chứng khoán Châu Á giảm điểm sau khi các quan chức Trung Quôc lo lắng về việc đạt được thỏa thuận thương mại dài hạn toàn diện với Mỹ ngay cả khi hai bên tiến gần đến việc ký kết thỏa thuận một giai đoạn 1. Họ vẫn lo ngại về bản chất bốc đồng của Tổng thống Donald Trump và nguy cơ ông có thể rút lui ngay cả thỏa thuận hạn chế mà cả hai bên nói rằng họ muốn ký trong vài tuần tới.

Đối với thị trường chứng khoán Việt Nam, thật thú vị khi chào đón tháng 11, chỉ số VN-Index tăng hơn 11 điểm trong phiên sáng 01/11. Trong đó, đóng góp lớn nhất đối với đà tăng của VN-Index sáng nay đến từ nhóm Vingroup. Nhìn về diễn biến của các cổ phiếu trên thị trường, hầu hết cổ phiếu dường như bị lu mờ, nhường sân cho “Vin”.

Nhóm Vingroup dẫn dắt VN-Index sáng 01/11. Nguồn: VnDirect.
Nhóm Vingroup dẫn dắt VN-Index sáng 01/11. Nguồn: VnDirect.

Bên cạnh kết quả kinh doanh tích cực được công bố trong quý III/2019 của nhóm Vin. Hội đồng quản trị của Vinhomes và Vincom Retail vừa đồng loạt thông qua nghị quyết mua lại cổ phiếu quỹ. Theo nội bộ công ty, thị giá của VHM và VRE đang ở mức thấp. Việc mua lại nhằm bảo vệ quyền lợi của Công ty và của cổ đông 2 công ty trên. Phiên sáng, cổ phiếu nhà Vin, đặc biệt là VHM tăng đến 6,74%,  kéo chỉ số VN-Index tăng mạnh nhất trong nhiều tháng qua. Ngoài ra, VIC và VRE cũng được đà tăng mạnh, đóng góp nhiều vào điểm chỉ số của VN-Index.

Ở chiều tăng, VN-Index còn nhận được sự hỗ trợ của các cổ phiếu lớn như VNM, VCB, HVN,... Tuy nhiên, đà tăng của VHM đã bỏ xa các mã này.

Ở chiều giảm điểm, lực cung cũng rất mỏng, tâm điểm của bức tranh VN-Index sáng nay đổ dồn vàoVHM với đà tăng mạnh.

Kết phiên sáng, chỉ số VN-Index tăng 11,26 điểm, đóng cửa ở mức 1010,08 điểm, mức điểm mà kể từ tháng 03/2019 nhà đầu tư đã chưa được thấy lại.

VN-Index tiệm cận vùng đỉnh tháng 03/2019. Nguồn: TVSI
VN-Index tiệm cận vùng đỉnh tháng 03/2019. Nguồn: TVSI

Nhóm cổ phiếu VN30 cũng tăng điểm rất tích cực với số lượng mã tăng điểm gấp 2 lần số mã giảm điểm. VN30-Index đóng cửa cũng tăng hơn 6,44 điểm.

Sàn HNX thì đóng cửa trong sắc xanh nhẹ, chỉ số HNX-Index chỉ trên mức tham chiếu 0,1 điểm với độ rộng vẫn nghiêng về bên bán.

Đối với thị trường hiện tại, Công ty chứng khoán Bảo Việt cho rằng khả năng thị trường sẽ có biện động mạnh về cuối phiên, đặc biệt ở nhóm các cổ phiếu trong rổ VN30. Bởi phiên 01/11  là ngày cuối cùng để các quỹ đầu tư benchmark theo rổ chỉ số VN30 thực hiện tái cơ cấu danh mục. BVSC đánh giá VN-Index nhiều khả năng sẽ cần thêm một vài nhịp dao động tích lũy bên dưới vùng kháng cự mạnh 1.000-1.004 điểm trong khoảng thời gian đầu tháng 11. Tuy nhiên, với quan điểm tích cực, BVSC vẫn duy trì quan điểm cho rằng, chỉ số sẽ sớm bứt phá hoàn toàn qua vùng kháng cự mạnh 1.000-1.004 điểm để hướng đến các vùng kháng cự mạnh hơn trong thời gian tới.

►VHM tăng nóng nhưng thị giá vẫn còn thấp?

►Thị trường chứng khoán chiều 31/10: 1.000 điểm là để chốt lời?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới