Hủy
Tài Chính

Vừa mở đầu tháng 10, chứng khoán Việt đã giảm sâu

Việt Hà Thứ Ba | 04/10/2022 09:16

Sàn HOSE có tới 449 mã giảm. Ảnh: VNDirect.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa có phiên giảm điểm mạnh nhất kể từ giữa tháng 6/2022.
 

Cả thị trường gần như chìm trong sắc đỏ khi áp lực bán tăng mạnh về cuối phiên chiều. Trái ngược với sự tích cực của phiên giao dịch cuối cùng của tháng 9/2022, khởi đầu tháng mới có vẻ không mấy tốt đẹp đối với các chứng sỹ. Thị trường chịu áp lực bán ngay từ đầu phiên giao dịch 3/10 với hàng trăm mã giảm điểm. Nhiều nhà đầu tư đặt kỳ vọng sẽ có pha ‘giải cứu’ như những phiên trước đó. Tuy nhiên, áp lực bán tăng mạnh ở cuối phiên, hơn 449 mã giảm điểm, trong đó có tới 147 mã giảm sàn. Chỉ số VN-Index có thời điểm giảm hơn 50 điểm, lực cầu bắt đáy yếu ớt khiến VN-Index đóng cửa ở mức giảm hơn 45,6 điểm. Chỉ số VN-Index chính thức đánh mất các mốc hỗ trợ tâm lý được giới phân tích dự báo quanh mốc 1.100 điểm, và đóng cửa ở mức 1.086 điểm. 

Thị trường gần như không có trụ đỡ ở phiên 3/10. Ảnh: VNDirect.
Thị trường gần như không có trụ đỡ ở phiên 3/10. Ảnh: VNDirect.

Nhìn về từng cổ phiếu riêng biệt, ngoại trừ VIC và PGV thì gần như thị trường ở phiên giao dịch này không có một trụ đỡ nào cả. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản là 2 nhóm tác động tiêu cực nhất đối với vn-Index với mức đóng góp lần lượt là 17,15 điểm và 5,43 điểm. Các nhóm ngành còn lại cũng bị sắc đỏ nhấn chìm. 

Trước phiên giao dịch 3/10, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho biết các chỉ báo định lượng ngắn hạn của họ đang ở vùng quá bán và xác suất hình thành xu hướng tăng ngắn hạn trong hai tháng tới của thị trường lên đến 72% với mức tăng trung bình 10,34% cho thấy rủi ro ngắn hạn hiện nay đang có chiều hướng giảm dần và cơ hội ngắn hạn cũng tăng dần, nghĩa là thị trường sẽ sớm tìm được vùng cân bằng. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm sâu vào vùng quá bán cho thấy thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục trong những phiên giao dịch tới. 

Các nhóm ngành đều bị nhấn chìm trong sắc đỏ. Ảnh: VDSC.
Các nhóm ngành đều bị nhấn chìm trong sắc đỏ. Ảnh: VDSC.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và hạn chế bán ở giai đoạn này. Theo đồ thị tuần, rủi ro trung hạn có dấu hiệu gia tăng cho thấy áp lực giảm vẫn còn lớn. 

Đồng thời, xu hướng trung hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Ngoài ra, các chỉ báo xung lượng trung hạn bước vào vùng quá bán cho thấy đồ thị giá có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục trong tuần giao dịch tới. Do đó, công ty chứng khoán này khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu ở mức thấp

Có thể bạn quan tâm 

Nhiều mã cổ phiếu cơ bản tốt đã liên tiếp chịu áp lực bán mạnh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới