Hủy
Thế giới

10 nền kinh tế mạnh nhất thế giới

Thứ Năm | 27/12/2012 10:26

Thế giới thập kỷ qua chứng kiến nhiều biến động, từ sự vươn lên của các nền kinh tế mới nổi cho tới sự tụt hạng của nhiều nền kinh tế lớn.
 

Dưới đây là xếp hạng 10 nền kinh tế mạnh nhất thế giới theo nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu kinh tế và kinh doanh (CEBR). CEBR cũng đưa ra dự báo vị trí kinh tế của từng quốc gia trong thập kỷ tới.

1. Mỹ


Mỹ vẫn duy trì được vị thế độc tôn của mình trên bảng xếp hạng nhóm 10 nền kinh tế mạnh nhất thế giới kể từ năm 2000 cho tới nay. Theo dự báo của CEBR, Mỹ vẫn giữ được vị trí quán quân này trong thập kỷ tới.
2. Trung Quốc

1

Tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng của Trung Quốc cho thấy quốc gia này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thập kỷ tới. Theo CEBR, mặc dù trong trung hạn Trung Quốc có thể đứng vị trí thứ 2 nhưng kinh tế Trung Quốc, hiện bằng 53% nền kinh tế Mỹ, sẽ tăng lên 83% vào năm 2022.

3. Nhật Bản

1

Nhật Bản được dự báo vẫn duy trì vị trí nền kinh tế thứ 3 thế giới tới năm 2022.

4. Đức

1

Đức là cường quốc châu Âu đồng thời là nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới. Tuy nhiên, theo dự báo của CEBR, Đức sẽ tụt xuống đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng các nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2022 do các nền kinh tế châu Á hiện đang có vai trò ngày càng tăng trên sân chơi quốc tế.

5. Pháp

q1

CEBR cho rằng Pháp, hiện đang đứng thứ 5 sẽ tụt xuống vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng. Kinh tế Pháp hiện đang chịu ảnh hưởng của chính sách thuế 75% do tổng thống Francois Hollande đề ra. Bên cạnh đó, tình trạng khó khăn chung của khu vực đồng euro (eurozone) cũng là nhân tố khiến quốc gia này tụt hạng.

6. Anh

1

Anh đã lấy lại vị trí nền kinh tế lớn thứ 6 thế giới từ Brazil do đồng nội tệ của quốc gia Mỹ Latinh này yếu đi. Tuy nhiên, theo dự báo, Anh sẽ tụt về vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng trong vòng 10 năm tới.

7. Brazil

1

Brazil được cho là sẽ vươn lên trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới vào năm 2022.

8. Italia

1

Theo dự báo của CEBR, Italia sẽ bị loại khỏi danh sách 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới trong thập kỷ tới. Quốc gia này sẽ xếp sau Thổ Nhĩ Kỳ và Mexico vào năm 2022.

9. Nga

1

Nga đã vươn lên từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng. Theo dự báo, quốc gia này sẽ vươn lên đứng thứ 7 trong số các nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2022.

10. Ấn Độ

1

Ấn Độ được cho là sẽ vươn từ vị trí thứ 10 hiện nay lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng các nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2022.

Nguồn Telegraph/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới