Hủy
Thế giới

11 bộ trưởng của Cộng hòa Cyprus đệ đơn xin từ chức

Thứ Sáu | 28/02/2014 21:31

 

Tại phiên họp bất thường của Chính phủ Cộng hòa Cyprus ngày 28/2, toàn bộ 11 bộ trưởng đã đệ đơn lên Tổng thống nước này xin từ chức sau khi đảng Dân chủ rút khỏi liên minh cầm quyền.

Tuy nhiên Tổng thống Nicos Anastasiades đã đề nghị các bộ trưởng tiếp tục làm việc và ông sẽ tiến hành cải tổ nội các vào ngày 15/3 tới.

Đảng Dân chủ (DIKO) một ngày trước đó đã quyết định rút khỏi liên minh cầm quyền đồng thời yêu cầu bốn bộ trưởng của đảng này trong chính phủ cùng một số quan chức nắm giữ các vị trí hành chính công từ chức.

Động thái này của DIKO là nhằm phản đối quan điểm của Tổng thống Nicos Anastasiades trong các cuộc hòa đàm về tái thống nhất đảo Cyprus. Đảng này cho rằng Tổng thống Nicos Anastasiades đã có quá nhiều nhượng bộ đối với phía cộng đồng người Cyprus gốc Thổ Nhĩ Kỳ trong đàm phán.

Trước đó, ngày 11/2 vừa qua, Tổng thống Nicos Anastasiades - đồng thời là lãnh đạo cộng đồng người Cyprus gốc Hy Lạp, đã gặp lãnh đạo cộng đồng người Cyprus gốc Thổ Nhĩ Kỳ Dervis Eroglu tại thủ đô Nicosia của Cyprus để nối lại cuộc đàm phán tái thống nhất đảo này, vốn bị gián đoạn 18 tháng qua.

Cuộc đàm phán này nằm dưới sự sự bảo trợ của Liên hợp quốc.

Đảo Cyprus bị chia cắt từ năm 1974 sau khi Thổ Nhĩ Kỳ đưa quân chiếm đóng khu vực miền Bắc và thành lập nhà nước của cộng đồng người Cyprus gốc Thổ Nhĩ Kỳ song hiện vẫn chưa được cộng đồng quốc tế công nhận. Cộng hòa Cyprus với đa số là người Cyprus gốc Hy Lạp ở miền Nam./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới