Hủy
Thế giới

15 năm cầm quyền của Putin và những bí mật chưa từng tiết lộ

Chủ Nhật | 26/04/2015 22:14

Tình báo của Nga đã phát hiện ra các manh mối trực tiếp giữa tình báo Mỹ và các phiến quân ở Bắc Caucasus - Tổng thống Nga Putin cho hay.
 

Kênh truyền hình Rossiya-1 TV của Nga vừa cho phát sóng một bộ phim tài liệu với tiêu đề "Tổng thống" để đánh dấu 15 năm trên cương vị tổng thống Nga của ông Vladimir Putin vào ngày 26/4/2015.

Bộ phim tài liệu được dàn dựng dựa trên nội dung cơ bản của cuộc phỏng vấn với biên tập viên truyền hình Nga Vladimir Solovyov với ông Vladimir Putin trong đó nhấn mạnh vào các sự kiện dấu mốc trong lịch sử cận đại của nước Nga trong 15 năm qua.

Vấn đề Bắc Caucasus

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong bộ phim tài liệu đã nói rằng các nhà lãnh đạo nước ngoài đã nói với ông trong những năm 2000 rằng họ tin là Nga sẽ không hiện diện ở các khu vực biên giới sau khi xảy ra sự kiện Bắc Caucasus.

"Tôi đã đọc rất nhiều tài liệu trong khi nắm vị trí người đứng đầu cơ quan an ninh liên bang Nga FSB, trong đó có các cuộc đối thoại của những tên khủng bố quốc tế, chúng viết cho nhau như thế nào. Đó là thời điểm lịch sử độc nhất. "Chúng tôi có cơ hội xé Caucasus ra khỏ nước Nga bây giờ hoặc không bao giờ" " - Tổng thống Nga Putin nói.

Các cơ quan tình báo của Nga đã phát hiện ra các manh mối trực tiếp giữa tình báo Mỹ và các phiến quân ở Bắc Caucasus - Tổng thống Nga Putin cho hay.

Nhà lãnh đạo Nga nói thêm rằng bản thân ông đã thông tin với đối tác Mỹ về sự thật này nhưng cơ quan FSB 10 ngày sau đó đã nhận được một bức thư phản hồi từ Washington trong đó nói rằng Mỹ sẽ tiếp tục duy trì liên lạc với các lực lượng đối lập ở Nga.

Địa chính trị toàn cầu

"Có vài người (ở Mỹ), đặc biệt là các cơ quan tình báo của các nước phương Tây coi Nga là đối thủ chính trị. Họ tưởng điều này là tốt nhưng hóa ra lại sai trái".

Putin cho biết, sau khi Liên Xô sụp đổ, Nga hy vọng rằng phương Tây sẽ đối xử với Nga khác trước nhưng các lợi ích địa chính trị đã khiến cho họ không có lý tưởng gì nữa.

"Các đối tác của chúng ta (Nga) lẽ ra phải có trách nhiệm, nên cân nhắc lợi ích với sự cân bằng,tìm kiếm những giải pháp chung có thể chấp nhận được cũng đối xử với nhau bằng thái độ tôn trọng".

Nga và luật pháp quốc tế

Ông Putin tin rằng Nga không vi phạm bất cứ điều luật nào và đều tuân thủ luật pháp quốc tế.

"Tuy nhiên, những người được coi là luật pháp, giới tinh hoa kinh tế, chính trị của các nước phương Tây chỉ yêu mến chúng ta khi chúng ta nghèo đói và ngửa tay van xin. Bất cứ khi nào chúng ta nói đến lợi ích của mình thì lúc đó họ sẽ coi chúng ta (nước Nga) là đối thủ địa chính trị".

"Tôi tin tưởng sâu sắc rằng Nga không vi phạm bất cứ luật chơi nào. Khi nối nói về luật chơi, điều đó trước tiên là công pháp quốc tế, Hiếp chương của Liên Hợp Quốc và những điều liên quan đến nó. Điều này có liên quan đến quan hệ của Nga với Ucraine, vấn đề Crimea, nỗ lực của chúng ta trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố quốc tế và các khu vực khác của thế giới". - ông Putin nói.

Vladimir Putin nắm quyền Thủ tướng Nga từ năm 1999 đến 2000. Ngày 31/12/1999 ông trở thành Tổng thống Nga tạm quyền, thay người tiền nhiệm Boris Yeltsin sau khi ông này tuyên bố từ chức.

Năm 2000 ông Putin chính thức nắm chức tổng thống, đã phục vụ trên cương vị này đến năm 2008.Từ 2008 đến 2012, Putin làm Thủ tướng sau đó tái cử Tổng thống Nga thay ông Mevedev vào năm 2012.

Nguồn Người Đưa Tin


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới