Hủy
Thế giới

2 triệu người đổ về Caracas viếng cố Tổng thống Chavez

Thứ Sáu | 08/03/2013 07:11

Ước tính có hơn 2 triệu người đã đến viếng ông Chavez trong ngày hôm qua. Cảnh sát đã phải rất vất vả để kiếm soát đám đông, giữ gìn an ninh.
 

Lễ truy điệu cố Tổng thống Hugo Chavez chính thức diễn ra vào hômnay (8/3). Ngày 7/3, hàng nghìn người dân Venezuela đã đổ về Học viện Quân sự Boliva ở thủ đôCaracas, nơi đặt di hài cố Tổng thống Hugo Chavez để được chào từ biệt ông lần cuối.

Mỗi người dân đến viếng sẽ được dành 2 phút để ngắm nhìn di hài của Tổng thống Chavez được đặttrong một cỗ quan tài bằng gỗ, với một lớp kính có phủ hoa và cờ Venezuela bên trên. Nhiều ngườidân Venezuela đã không kìm được xúc động khi được nhìn thấy ông.

Một số người dân nói: "Tôi đã nhìn thấy Tổng thống Chavez. Trôngông vẫn đẹp không như những gì chúng tôi đã được nghe rằng ông rất gầy và ốm yếu".

"Sự ra đi của ông là một mất mát lớn song ông sẽ mãi ở trong tráitim chúng tôi. Ông sẽ luôn là một phần cuộc sống của chúng tôi".

Hàng triệu người đứng chờ trước Học viện Quân sự Boliva để được vào ngắm di hài Tổng thống Chavez lần cuối (Ảnh: AP)
Hàng triệu người đứng chờ trước Học viện Quân sự Boliva để được vào ngắm di hài Tổng thống Chavez lần cuối (Ảnh: AP)
Đến nay, chính phủ Venezuela vẫn chưa công bố là sẽ an táng ông Chavez ở đâu, song trong quan niệm của nhiều người dân Venezuela, ông sẽ được chôn cất tại thị trấn Sabaneta quê hương ông.

Hơn một thập kỷ qua, dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Chavez và đảng Xã hội Thống nhất Venezuela (PSUV), đất nước Venezuela đã thu được nhiều thành tựu quan trọng trên mọi lĩnh vực, tạo nên những đổi thay sâu sắc, tích cực tại quốc gia Nam Mỹ này.

Thành tựu nổi bật trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước của chính quyền Tổng thống Chavez là cải thiện rõ rệt đời sống của các tầng lớp nhân dân lao động. Tỷ lệ thất nghiệp giảm thấp nhất từ trước tới nay, xuống còn 6,3% và tỷ lệ người nghèo giảm hơn mức trung bình của khu vực, xuống còn khoảng 27%.

Nhờ phát triển kinh tế và các chính sách xã hội, đời sống của người dân được cải thiện đáng kể với mức lương tối thiểu tăng từ 100.000 boliva lên 614.000 boliva (tương đương 286 USD), sức mua trong dân tăng 400%, thu nhập bình quân đầu người đạt 12.800 USD.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới