Hủy
Thế giới

4 lý do để chạy theo trào lưu flash sale

Thứ Bảy | 12/04/2014 19:16

Giảm thiểu rủi ro, mời gọi khách hàng, dễ giật tít, và khối người dùng ứng dụng chat là bốn lý do khiến flash sale thành chiến thuật bán hàng ưa chuộng.
 

Flash sale đang ngày càng trở thành hình thức ưa chuộng để bánhàng trực tuyến. Xu hướng này đang tăng lên ở các công ty công nghệ Trung Quốc,đáng chú ý nhất là nhà sản xuất điện thoại Xiaomi. Các biện pháp tương tự áp dụngở trang ecommerce của VIP Plaza, và UCWeb.

Xin chú ý là chúng tôi phân biệt rõ giữa trang bán hàng giảmgiá hàng ngày, đóng vai trung gian, nhà bán lẻ thứ ba cho hoạt động mua theo nhómvới flash sales trong đó công ty bán trực tiếp cho người tiêu dùng trên mạng. Bàinày sẽ tập trung vào flash sales, hoạt động bán khối lượng giới hạn một sản phẩmtrong một khung thời gian định trước.



Lý do thứ nhất: Giảm thiểu rủi ro

Flash sale tăng khả năng kiểm soát của công ty với nguồncung một sản phẩm.Xiaomi chế tạo điện thoại theo từng lô tương đối nhỏ, đã cókhách hàng đăng ký từ trước. Lối tiếp cận trực tiếp tới khách hàng này cho phépXiaomi tính chính xác nhu cầu, tiết kiệm được đống tiền vốn mất vào hàng tồnkho và chi phí phân phối tới các hãng bán lẻ. Hiếm có công ty nào không thể bánsạch hàng theo cách này. Ngược lại, vì nguồn cung được cố ý đặt ở mức quá thấp,công ty có thể bỏ lỡ doanh thu từ khách hàng không mua kịp lúc.

Lý do thứ 2: Mời gọi khách hàng

Flash Sales được thiết kế để bán sạch hàng, tạo ra nhu cầugiả. Giống như cảm giác một người đi dự nhạc hội mua được cặp vé cuối cùng, flashsale tạo ra cảm giác độc chiếm và chiến thắng. Nó khiến sản phẩm trở nên đánggiá hơn, và hiệu ứng này càng có tác dụng khi càng nhiều người chú ý và muốntham gia vào.

Tuy nhiên sẽ có một số khách hàng ngại ngần hơn với việc phảichờ một khung thời gian cụ thể trước khi mua được và có khả năng chọn sản phẩmcủa đối thủ.

Người dùng nhiệt tình
Người dùng nhiệt tình với các sản phẩm của Xiaomi

Công ty cũng không nhất thiết phải bán cái gì đó. Ta đã chứngkiến điều đó trong các đợt thử nghiệm đại chúng game và phần mềm mới. Ví dụ, tuầntrước UCWeb dùng kỹ thuật flash sale để đăng ký người dùng cho trình duyệt webtrên máy tính PC sắp ra. Những người nhập mã beta vào trước mới được phép đăngký, đảm bảo rằng chỉ có những người dùng nhiệt tình nhất tham dự vào việc cảitiến sản phẩm khi sử dụng.

Lý do thứ 3: Giật tít báo

Khi ngày càng nhiều người theo dõi tin, giới truyền thông đưatin sẽ muốn tận dụng tinh thần của người đọc với sản phẩm đó. “Xiaomi bán hết sạch200.000 smartphone trong vòng 3 phút,” dễ dàng thu hút người xem bấm vào tin. Vàmặc dù hoạt động bán chính thức không bắt đầu trước thời gian đã định, ngườimua hoàn toàn có thể đặt hàng từ trước và bấm lệnh xác nhận vào thời điểm sale.Mẹo nhỏ này dẫn tới các con số bán hàng ngất trời cho mỗi đợt sale.



Các ứng dụng sms và chat trên thiết bị di động là một lý do để áp dụng kỹ thuật flash sale

Lý do thứ 4: Nhóm người dùng ứng dụng chat.

Flash Sale là kỹ thuật đặc biệt hiệu quả để bán hàng trên nềnứng dụng chat như Line hoặc WeChat. Xiaomi bán sạch 150.000 smartphone trong vòng10 phút trên WeChat (lại một tiêu đề dễ khiến ngươi đọc bấm vào). Người dùngLine đã mua mọi thứ từ hộp iPhone có nhãn tới hàng mỹ phẩm. Bản chất liên tục kếtnối của ứng dụng chat khiến nó là phương tiện lý tưởng cho Flash Sale và khiếncông ty tiếp cận được với khối người dùng khổng lồ của các ứng dụng đó.

Nguồn Gafin-NCĐT/Tech in Asia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới