Hủy
Thế giới

Ai Cập phá âm mưu khủng bố lớn

Chủ Nhật | 12/05/2013 07:57

Thông báo của Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập khẳng định, nhóm khủng bố vừa bị triệt phá có quan hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda.
 

Ngày 11/5, Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập Mohammed Ibrahim thông báo, lực lượng an ninh nước này vừa đập tan một âm mưu khủng bố lớn, bắt giữ 3 nghi phạm và thu giữ hơn 10 kg vật liệu dùng để chế tạo chất nổ.

Thông báo khẳng định, nhóm khủng bố vừa bị triệt phá có quan hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda và chúng đã lên một kế hoạch tấn công liều chết nhằm vào sứ quán một nước phương Tây tại Ai Cập, cùng một số mục tiêu công cộng quan trọng khác.

Các tài liệu mà cảnh sát Ai Cập thu được cho thấy, nhóm khủng bố đã được chi nhánh al-Qaeda tại "nhà nước Hồi giáo Tây Phi" và các phần tử al-Qaeda tại Pakistan và Algeria huấn luyện.

Nhà chức trách Ai Cập đã ra quyết định tạm giữ 15 ngày đối với 2 trong số 3 nghi phạm để phục vụ công tác điều tra, nghi phạm thứ 3 cũng bị quản thúc trong cùng thời gian với cùng mục đích.

Đây được coi là lần đầu tiên trong nhiều năm qua, lực lượng an ninh Ai Cập khẳng định việc bắt giữ nghi phạm khủng bố có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda tại nước này. Tuy nhiên, danh tính các nghi phạm cùng các thông tin chi tiết khác của vụ việc chưa được công bố.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới