Hủy
Thế giới

Ai sẽ là Bộ trưởng Quốc phòng tiếp theo của Mỹ?

Thứ Ba | 25/11/2014 07:02

Bộ trưởng Quốc phòng tiếp theo sẽ thay thế ông Chuck Hagel trong 2 năm cuối nhiệm kỳ.
 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel hôm qua 24/11 bất ngờ đệ đơn từ chức và đã được Tổng thống Barack Obama chấp thuận. Tuy nhiên, ông Hagel sẽ tiếp tục giữ chức vụ này cho đến khi chính phủ Mỹ tìm được người thay thế ông trong 2 năm cuối nhiệm kỳ.

Ông Hagel, 68 tuổi, từ chức được cho là liên quan đến bất đồng giữa ông với Nhà Trắng xung quanh chiến dịch chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Dư luận bắt đầu dấy lên đồn đoán về những ứng viên sáng giá sẽ kế nhiệm ông Hagel. Một những tên tuổi được nhắc đến nhiều nhất đó là bà Michele Flournoy – một cựu quan chức Lầu Năm Góc.

Bà Flournoy từng giữ chức Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách chính sách cho đến năm 2012. Khi còn ở Lầu Năm Góc, bà là một trong những người đưa ra chiến lược cho quân đội Mỹ ở Afghanistan. Chung quan điểm với các Bộ trưởng Quốc phòng gần đây của Mỹ, bà Flournoy phản đối cắt giảm chi tiêu quân sự.

Hiện bà là giám đốc điều hành của một Trung tâm An ninh Mỹ (CNA) mới, đóng vai trò cố vấn độc lập và được cho là hoạt động nhằm phát triển các chính sách an ninh quốc gia.

Nếu được bổ nhiệm thay thế ông Hagel, bà sẽ là nữ Bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.

Ngoài bà Flournoy, hai ứng viên khác cho chức vụ này còn có ông Robert Work hiện là thứ trưởng Quốc phòng, và từng là Phó Tổng tư lệnh Hải quân Mỹ. Ông có vai trò quan trọng trong việc kiểm tra ngân sách Bộ Quốc phòng và điều hành một loạt các cuộc khủng hoảng trong những tháng gần đây.

Một ứng viên khác được đề cập đến là ông Jack Reed, nguyên chủ tịch Ủy ban quân sự Thượng viện Mỹ. Tuy nhiên, ông Reed cho biết không có ý định chạy giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng.

Nguồn DVO/Fortune


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới