Hủy
Thế giới

Ai sẽ thay thế ông John Bolton làm cố vấn an ninh quốc gia Mỹ?

Trang Lê Thứ Sáu | 13/09/2019 07:03

Nguồn ảnh: The National

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang cân nhắc 5 ứng cử viên được đánh giá là 'giàu năng lực' làm Cố vấn An ninh Quốc.
 

Danh tính cụ thể của những ứng cử viên tiềm năng này không được ông Trump tiết lộ trong cuộc gặp gỡ báo giới tại Nhà Trắng ngày 11/9. Nhưng các phương tiện truyền thông Mỹ đang nhận định khả năng người tiếp quản vị trí do ông Bolton để lại có thể là Đặc phái viên của Mỹ về tình hình Triều Tiên là Stephen Biegun, Đặc phái viên Mỹ về Iran Brian Hook hay ông Douglas Macgregor, một Đại tá quân đội Mỹ nghỉ hưu kiêm nhà bình luận cho hãng truyền thông Fox News và một số chương trình khác.

Hiện tại, Ông Charles Kupperman, cấp dưới của John Bolton đang đảm nhiệm vị trí quyền Cố vấn An ninh cho đến khi có người thay thế.

Các nguồn tin của CNN cho biết, với tính cách khó đoán của ông Trump, cuối cùng có thể ông sẽ chọn một nhân vật nào đó, không hề được nhắc tới ở thời điểm này để trở thành Cố vấn an ninh quốc gia thứ 4 của ông trong vòng chưa đầy 3 năm.

Ngày 10/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sa thải ông John Bolton, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ và là người có quan điểm "diều hâu" với Iran, vì có quá nhiều bất đồng giữa hai người. 

Sự ra đi bất ngờ của Bolton đã tạo nên nhiều suy đoán. Có thể, căng thẳng giữa Mỹ và Iran sẽ lắng dịu bớt, hoặc ít nhất khả năng về một cuộc xung đột quân sự sẽ giảm xuống.

Bên cạnh đó, một số chuyên gia cho biết việc ông John Bolton từ chức có thể làm giảm áp lực của Washington đối với Venezuela, đồng thời nối lại các nỗ lực của Mỹ trong việc kí thoả thuận với Iran và Triều Tiên.

Trước đó, ông Trump được cho là đã thất vọng về các động thái của ông Bolton liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Venezuela và Afghanistan.

Trump bất ngờ sa thải cố vấn 'diều hâu' John Bolton, giá dầu lao dốc

Mỹ - Trung bày tỏ thiện chí trước thềm đàm phán

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới