Hủy
Thế giới

Algeria: Máy bay quân sự đâm vào núi, 77 người chết

Thứ Tư | 12/02/2014 11:10

Máy bay vận tải quân sự chở thành viên các lực lượng vũ trang Algeria và gia quyến đã đâm vào núi làm chết 77 người theo ước tính ban đầu.
 

Máy bay vận tải quân sự chở thành viên các lực lượng vũtrang Algeria và gia quyến đã đâm vào núi làm chết 77 người. Đây là thảm họahàng không khủng khiếp nhất ở quốc gia Bắc Phi này trong thập kỷ qua.

Truyền hình quốc gia quay cảnh đống đổ nát của máy bay ở gầnlàng Ouled Gacem miền đông Algeria. Khói bốc cao trên đầu người cứu nạn đangtìm khắp khu vực rừng rú những người sống sót và thi thể nạn nhân.

Có 99 hành khách và bốn người trong phi hành đoàn, theo Đạitá Lahmadi Bouguern phát biểu với thông tấn xã APS. Máy bay là loại HerculesC130, đã cất cánh từ tỉnh miền nam Tamanrasset hướng tới Constantine.

HIện trường vụ việc, với người cứu nạn đang tìm kiếm 26 người mất tích còn lại
Hiện trường vụ việc, với người cứu nạn đang tìm kiếm 26 người mất tích còn lại

Theo Bộ quốc phòng, đến nay đã biết 77 người chết, và nguyênnhân tai nạn có thể do thời tiết xấu. Báo chí Algeria nói số người chết là 103,tức là không có người sống sót.

Tổng thống Abdelaziz Bouteflika đã tuyen bố ba ngày để tang,bắt đầu từ hôm nay thứ tư 12/2.

Vụ máy bay rơi này là tồi tệ nhất trong lịch sử Algeria tínhtừ năm 2003. Năm đó một máy bay phản lực đã rơi xuống đất ngay khi vừa cất cánhkhiến 102 người chết.

Ủy ban điều tra vụ việc đã được thành lập và Phó Bộ trưởngQuốc phòng Ahmed Gaid Salah sẽ đến hiệntrường để thị sát, theo Bộ Quốc phòng Algeria.

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới