Hủy
Thế giới

Ấn Độ được nâng xếp hạng triển vọng xếp hạng tín dụng

Thứ Sáu | 26/09/2014 20:44

Standard & Poor’s quyết định nâng triển vọng xếp hạng tín dụng của Ấn Độ từ tiêu cực lên ổn định.
 

Tuy nhiên, S&P vẫn duy trì xếp hạng đầu tư thấp nhất BBB- đối với Ấn Độ và cho biết có thể nâng xếp hạng nếu kinh tế nước này tăng trưởng nhanh hơn và tình hình lạm phát cải thiện.

S&P cho rằng, tân chính phủ Ấn Độ sẵn sàng và có khả năng thực hiện các cải cách cần thiết để phát huy tiềm năng tăng trưởng của nền kinh tế, củng cố hệ thống tài chính cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho ngân hàng trung ương triển khai chính sách tiền tệ hiệu quả.

Triển vọng xếp hạng tín dụng được nâng lên mức ổn định sẽ giúp thị trường trái phiếu Ấn Độ tránh được nguy cơ bán tháo tài sản sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho biết có thể sẽ tăng lãi suất nhanh hơn dự kiến.

Sau thông báo của S&P, đồng rupee tăng 0,5% lên 61,03 rupee/USD vào lúc 15h00 tại Mumbai, ghi nhận mức tăng lớn nhất kể từ ngày 14/8. Rupee trở thành đồng tiền có hiệu quả tốt nhất trong số 11 loại tiền tệ châu Á được giao dịch nhiều nhất.

Ngày 25/9, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi rời New Delhi tới New York, bắt đầu chuyến thăm chính thức Mỹ với mục tiêu chính là thúc đẩy quan hệ thương mại song phương và hàn gắn các mối quan hệ với nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới