Hủy
Thế giới

Ấn Độ sập lưới điện, 360 triệu người mất điện

Thứ Hai | 30/07/2012 12:57

Mạng lưới cung cấp điện cho 7 tiểu bang miền bắc Ấn Độ bị sập khiến 360 người chịu cảnh mất điện, gây gián đoạn mạng lưới giao thông và sản xuất.
 

Theo kênh thông tin NDTV 24x7 của Ấn Độ, 7 bang chịu cảnh mất điện là Delhi, Haryana, Punjab, Himachal Pradesh, Uttar Pradesh, Jammu and Kashmir và Rajasthan. Đây được coi là vụ sập mạng lưới điện tồi tệ nhất ở Ấn Độ kể từ năm 2001.

Vụ sập điện khiến gần 360 triệu người Ấn Độ rơi vào cảnh mất điện, nhiều mạng lưới giao thông buộc phải ngừng hoạt động. Dịch vụ tàu điện ngầm tại thủ đô New Delhi và toàn bộ mạng lưới đường sắt Ấn Độ đã bị đình trệ trong nhiều giờ. Hệ thống cấp nước tại nhiều thành phố cũng bị gián đoạn, trong khi đó các doanh nghiệp phải sử dụng máy phát điện để duy trì sản xuất.

Theo chủ tịch tập đoán Power Grid Corp của Ấn Độ, RN Nayak, hiện hoạt động cung cấp điện đã được khôi phục tại một số khu vực trong trung tâm thủ đô, song vẫn phải mất nhiều giờ để trở lại hoạt động bình thường.

Các quan chức hàng đầu Ấn Độ cũng cho biết vụ mất điện trên diện rộng này không gây bất kỳ nguy cơ bảo mật nào, và hệ thống đường sắt cũng bắt đầu được khôi phục.

Theo báo cáo từ cơ quan điện lực trung ương Ấn Độ, hiện tượng cắt và mất điện vẫn diễn ra khá thường xuyên tại nước này, gây tổn thất nặng nề cho các ngành sản xuất. Hiện Ấn Độ vẫn thiếu trung bình 10% lượng điện trong giờ cao điểm.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới