Hủy
Thế giới

Ấn Độ thông qua các dự án quốc phòng trị giá 13,1 tỷ USD

Chủ Nhật | 26/10/2014 16:04

Ngày 25/10, Chính phủ Ấn Độ đã thông qua các dự án bị trì hoãn đã lâu, có tổng giá trị 13,1 tỷ USD.
 

Hãng Press Trust of India (PTI) đưa tin tại cuộc họp do Bộ trưởng Quốc phòng Arun Jaitley chủ trì, Hội đồng Mua sắm Quốc phòng (DAC) đã thông qua các đề xuất có khoản chi tổng cộng là 800 tỷ rupee (13,1 tỷ USD).

Ấn Độ đang trong giai đoạn thực hiện chương trình nâng cấp quốc phòng trị giá 100 tỷ USD. Hồi tháng Sáu vừa qua, nước này đã thông qua các đề xuất trị giá gần 3,5 tỷ USD.

Ấn Độ là nước nhập khẩu vũ khí lớn nhất, và Mỹ gần đây đã vượt Nga trở thành nhà cung cấp vũ khí lớn nhất cho Ấn Độ. Tuy nhiên, việc chi cho mua sắm quốc phòng trong nhiều thập kỷ qua và sự sụp đổ của một loạt thỏa thuận quốc phòng trong thời gian đảng Quốc đại cầm quyền tại Ấn Độ đã khiến quân đội thiếu trang thiết bị vũ khí quan trọng.

Lên cầm quyền, đảng Bharatiya Janata đã thúc đẩy tăng tỷ lệ nội địa hóa trong ngành công nghiệp quốc phòng trong bối cảnh Ấn Độ phải nhập khoảng 70% vũ khí hạng nặng phục vụ quốc phòng.

Tháng Tám vừa qua, Thủ tướng Narendra Modi cho biết Ấn Độ sẽ giảm sự phụ thuộc quá lớn vào nhập khẩu vũ khí và sẽ tập trung cho hoạt động nghiên cứu, thiết kế và sản xuất trong nước.

Chính vì vậy, trong số các đề xuất chính vừa được thông qua, có 500 tỷ rupee đầu tư vào việc tự chế tạo 6 tàu ngầm cho Hải quân, số còn lại để mua 8.356 tên lửa hành trình Spike của Israel và 12 máy bay Dornier.

Ngoài ra, chính phủ mới của ông Modi cũng nâng trần đầu tư nước ngoài vào ngành công nghiệp quốc phòng Ấn Độ để đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa quân đội./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới