Hủy
Thế giới

Ấn Độ thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh BrahMos

Thứ Hai | 30/07/2012 08:40

Quân đội Ấn Độ hôm qua 29/7 đã phóng thành công tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos từ một căn cứ quân sự ở Odisha, một quan chức cho biết.
 

Theo các quan chức Ấn Độ, tên lửa BrahMos đã được phóng thành công từ căn cứ kiểm tra tích hợp ở Chandipur, thuộc huyện Balasore và bay được 230km.

Tên lửa BrahMos có tầm bắn 290km và có khả năng mang một đầu đạn có trọng lượng 300kg. Tốc độ tối đa mà tên lửa này đạt được nhanh hơn khoảng 3 lần so với tên lửa cận âm Tomahawk của Mỹ. Nếu những thông số này là thực thì tên lửa BrahMos hiện là một trong những tên lửa hành trình nhanh nhất thế giới.

Tên lửa BrahMos có thể trang bị cho tàu ngầm, tàu chiến và máy bay. Các phiên bản dùng cho đất liền và trên biển của loại tên lửa này cũng được thử nghiệm thành công và được đưa vào phục vụ cho quân đội và hải quân Ấn Độ.

Phiên bản đầu tiên của hệ thống tên lửa BrahMos bắt đầu được khởi động từ năm 2005 sau khi Ấn Độ thử nghiệm thành công tên lửa INS Rajput, hiện đang được trang bị và hoạt động tại hai trung đoàn của quân đội Ấn Độ.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ dự kiến sẽ cho triển khai hệ thống tên lửa BrahMos tại Arunachal Pradesh dọc theo biên giới với Trung Quốc.

Nguồn FacenFacts/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới