Hủy
Thế giới

Anh: Các ngành kinh tế chủ chốt tiếp tục phục hồi mạnh

Chủ Nhật | 06/10/2013 16:23

Các số liệu mới nhất rất đáng khích lệ trong bối cảnh nước này đang nỗ lực tái cân bằng nền kinh tế.
 

Kết quả các cuộc khảo sát vừa được công bố cho thấy các ngành kinh tế chủ chốt của Anh vẫn tiếp tục phục hồi mạnh trong tháng 9/2013 và điều này càng củng cố thêm hy vọng rằng nền kinh tế "Đảo quốc sương mù" đạt mức tăng trưởng khả quan trong quý III/2013.

Theo số liệu khảo sát vừa công bố, Chỉ số quản lý sức mua (PMI) của ngành dịch vụ (đóng góp tới hơn 75% GDP của Anh) đạt 60,3 điểm trong tháng 9. Các nhà phân tích cho biết với số liệu này, ngành dịch vụ của Anh trong quý III đã tăng trưởng với nhịp độ nhanh nhất kể từ năm 1997.

Kết quả khảo sát ngành chế tạo công bố trước đó một ngày cũng cho thấy ngành này tiếp tục xu hướng tăng trưởng trong tháng 9 với PMI đạt 56,7 điểm, giảm nhẹ so với mức 57,1 điểm trong tháng 8.

Ông Rob Dobson, chuyên gia kinh tế của Markit, nhận định ngành chế tạo của Anh vẫn tiếp tục bùng nổ. Các số liệu mới nhất rất đáng khích lệ trong bối cảnh nước này đang nỗ lực tái cân bằng nền kinh tế, theo đó sản xuất hàng hóa có thể tạo ra động lực chính cho tăng trưởng trong quý III năm nay.

Xây dựng, một ngành kinh tế chủ chốt khác của Anh cũng đang trên đà phục hồi. Mặc dù PMI tháng 9 có giảm nhẹ so với tháng trước từ 59,1 điểm xuống 58,9 điểm, nhưng sản lượng ngành xây dựng có mức tăng trưởng đương.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới