Hủy
Thế giới

Apple đã tệ, Samsung còn tệ hơn!

Thứ Năm | 06/08/2015 16:28

Cổ phiếu Apple khiến các nhà đầu tư toát mồ hôi bởi đà giảm mạnh, tuy nhiên, so với đối thủ kỳ cựu là Samsung, Apple vẫn có thể ngẩng cao đầu.
 

Cổ phiếu của Apple đã giảm 10% kể từ mức đỉnh vào tháng 2/2015 và liên tục giữ xu hướng giảm khi mối lo ngại rằng công ty này không thể tiếp tục tạo ra những sản phẩm bán chạy ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, so với đối thủ trực tiếp trong hơn 2 thập kỷ qua là Samsung, tình hình của Apple cũng chưa hẳn là tồi tệ.

Kể từ đầu năm tới nay, cổ phiếu của Samsung đã giảm 16% khi nhu cầu tiêu dùng đối với nhãn hàng điện thoại thông minh Galaxy của Hãng giảm sút mạnh. Lợi nhuận của Samsung đã giảm liên tục trong 5 tháng qua, tính cho tới cuối quý II/2015.
Samsung đang là công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất tại Hàn Quốc. Việc giá cổ phiếu giảm đã khiến Samsung mất hơn 60 tỷ USD kể từ mức cao nhất trong năm. Hôm nay (6/8), cổ phiếu Samsung tiếp tục giảm thêm 3,8% tại Hàn Quốc.

Dù Samsung vẫn giữ vững vị trí là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, nhưng thị phần của Công ty trên toàn cầu đang trên đà tụt dốc. Sản phẩm được xem là mũi nhọn trong năm nay của Samsung là Galaxy 6 phải đối mặt với tình hình tiêu thụ chậm chạp, chỉ đem lại lợi nhuận cho Công ty trong vòng 4 tháng sau khi ra mắt. Trong khi đó, sức ép từ các đối thủ đến từ Trung Quốc ngày càng gia tăng.

Theo Paul Chan, giám đốc đầu tư khu vực châu Á của Invesco Ltd, Samsung sẽ phải chịu sức ép cạnh tranh dữ dội từ các thương hiệu của Trung Quốc, với ưu thế giá rẻ; trong khi lợi nhuận của Hãng không đủ cao để thu hút thêm nguồn vốn đầu tư.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới