Hủy
Thế giới

Apple Pay "lọt mắt xanh" của Alibaba

Thứ Ba | 28/10/2014 16:17

Có vẻ chủ tịch Jack Ma của tập đoàn Alibaba rất hứng thú với hệ thống thanh toán Apple Pay của "đại gia" Apple.
 

Tối ngày 27/10 tại hội thảo công nghệ toàn cầu WSJD Live ở California, Chủ tịch Jack Ma của Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba bày tỏ mong muốn được hợp tác với Apple trong lĩnh vực thanh toán tài chính. Ông Jack Ma nói: "Tôi hy vọng chúng ta [Alibaba và Apple] có thể hợp tác với nhau".

Cuối buổi hội thảo, Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple cũng cho biết sẽ gặp mặt ông Jack Ma vào cuối tuần này để thảo luận về quan hệ đối tác tiềm năng. Theo ông Cook, Alibaba có đầy đủ đặc điểm của một công ty mà Apple muốn hợp tác. Tuy nhiên, vị CEO này không nêu cụ thể lĩnh vực mà 2 "đại gia" này định đàm phán hợp tác.

Alibaba vốn là "gã khổng lồ" trong lĩnh vực thanh toán khi dịch vụ Alipay của tập đoàn đã thu hút 300 triệu người dùng. Trong khi đó, Apple lại là "người mới" khi vừa ra mắt dịch vụ thanh toán Apple Pay dành người dùng iPhone 6 hồi đầu tháng 10.

Không chỉ "kết đôi" với Apple, chủ tịch của Alibaba cho biết, tập đoàn cũng đang tìm đối tác trong lĩnh vực giải trí (đặc biệt là phim truyện) với tham vọng biến Trung Quốc trở thành thị trường phim lớn nhất thế giới. Kể từ sau đợt IPO lịch sử, cổ phiếu của Alibaba đã tăng 44% với giá trị thị trường trên 240 tỷ USD, vượt mặt cả Amazon và eBay.

Chia sẻ sâu hơn về tham vọng của Alibaba, ông Jack Ma cho biết, tập đoàn muốn xây dựng một hệ thống tín dụng riêng dành cho các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ nhằm dần dần thay đổi hệ thống tài chính của Trung Quốc.

Ngoài ra, ông Jack Ma cũng khẳng định, tập đoàn không có ý định mua lại PayPal sau khi dịch vụ này tách khỏi công ty mẹ (eBay).

Nguồn Theo DVO/ Wall Street Journal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới