Hủy
Thế giới

ASEAN xem xét đơn gia nhập của Đông Timor

Thứ Tư | 01/05/2013 10:36

Do một số rào cản, hiện Đông Timor vẫn đang phải đối mặt với một số khó khăn để có thể gia nhập khối kinh tế của ASEAN.
 

Phát biểu bên lề cuộc họp báo hôm 29/4 về kết quả Hội nghị cấp cao ASEAN 22, vừa kết thúc tại Bandar Seri Begawan, Brunei, tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh cho biết: "Đông Timor vẫn chưa sẵn sàng gia nhập ASEAN. Vì vậy, chúng tôi đang thúc đẩy họ thực hiện đầy đủ một số nghĩa vụ bắt buộc".

Ông Lê Lương Minh cho rằng để là một thành viên của ASEAN, Đông Timor cần chấp nhận những quy định bắt buộc để có thể gia nhập. Ông nhấn mạnh không có thời hạn chính xác khi nào Đông Timor có thể gia nhập ASEAN, song các nước đang tập trung xem xét và đẩy mạnh quá trình đó.

Theo ông Lê Lương Minh, Đông Timor cần phát triển hệ thống cơ chế và nhà nước, đặc biệt là khu vực kinh tế, phù hợp với yêu cầu thành viên của ASEAN. Tại hội nghị, các nhà lãnh đạo ASEAN đồng ý tiếp tục xem xét khả năng của Đông Timor trong việc tham gia các hoạt động của khu vực.

Đông Timor tách khỏi Indonesia vào năm 2002 và năm 2011 nộp đơn xin gia nhập ASEAN. Cho đến nay, đơn xin gia nhập của quốc gia nhỏ bé này vẫn đang được xem xét song nhận được sự ủng hộ của nhiều nhà lãnh đạo khu vực.

Nguồn China.org/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới