Hủy
Thế giới

Ba cổ đông lớn của Espirito Santo được bảo hộ phá sản

Thứ Năm | 31/07/2014 19:18

Toà án thương mại Luxembourg đã chấp thuận yêu cầu bảo hộ phá sản của Rioforte và tập đoàn tài chính Espirito Santo trước các chủ nợ.
 

Anick Wolff được chỉ định là thẩm phán cho vụ việc này. Ông Wolff sẽ chịu trách nhiệm báo cáo về tình trạng hoạt động của công ty đầu tư Rioforte và tập đoàn tài chính Espirito Santo (ESFG)- hai cổ đông lớn của Espirito Santo, theo thông báo đăng trên trang web của tòa án Luxembourg.

Trước đó, ngày 16/7, Wall Street Journal đưa tin, Rioforte đang chuẩn bị hồ sơ xin bảo hộ phá sản tại Luxembourg. Sau đó, tòa án đã chấp nhận yêu cầu bảo hộ trước chủ nợ của Espirito Santo International vào ngày 22/7. Hai ngày sau, ESFG - cổ đông nắm giữ 20,1% cổ phần của ngân hàng Banco Espirito Santo (BES) - cũng đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản do không thể thanh toán nợ cho các khách hàng theo đúng thời hạn.

Tính đến thời điểm hiện tại, 3 cổ đông lớn (Rioforte, ESFG và Espirito Santo International) của tập toàn Espirito Santo đều đã được tòa án bảo hộ trước các chủ nợ.

Giá cổ phiếu của BES đã giảm 39% trong tháng 7. Thống đốc ngân hàng trung ương Bồ Đào Nha Carlos Costa đã cố gắng trấn an khách hàng gửi tiền và giới đầu tư rằng, BES có thể chống đỡ trước bất kỳ cú sốc nào do khủng hoảng của Espirito Santo gây ra.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới