Hủy
Thế giới

Bangladesh buộc tội 17 người liên quan đến vụ sập tòa nhà xưởng may Rana Plaza

Thứ Hai | 16/06/2014 05:30

17 người bị ACC buộc tội vi phạm quy định trong xây dựng khiến tòa nhà xưởng may Rana Plaza sập đổ làm chết 1.130 công nhân.
 

Hiện trường vụ sập tòa nhà xưởng may Rana Plaza ở Dhaka
Hiện trường vụ sập tòa nhà xưởng may Rana Plaza ở Dhaka

Ủy ban Chống tham nhũng Bangladesh (ACC) hôm 15/6 đã đệ trình lên cảnh sát địa phương vụ bản buộc tội 17 người do vị phạm quy định trong xây dựng tòa nhà xưởng may Rana Plaza, khiến tòa nhà này bị sập làm 1.130 công nhân may thiệt mạng.

Vụ sập tòa nhà xưởng may Rana Plaza tại Dhaka hồi tháng 4/2013 được coi là thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử ngành công nghiệp may mặc toàn cầu và làm dấy lên yêu cầu nâng cao tiêu chuẩn an toàn tại nước xuất khẩu dệt may lớn thứ 2 thế giới này.

Những người bị buộc tội bao gồm cha mẹ của Mohammad Sohel Rana – người trước kia được cho là chủ tòa nhà Rana Plaza – cũng như thị trưởng địa phương, các kỹ sư và 3 chủ nhân của các nhà máy may đặt trong tòa nhà.

Những người này không bao gồm bản thân Rana – người đã bị bắt sau bốn ngày bị cảnh sát truy đuổi. Ông này trước đó tìm cách vượt biên giới sang Ấn Độ.

Người phát ngôn ACC Pranab Kumar Bhattachajee cho biết, tên của Rana không xuất hiện trong các tài liệu liên quan đến sở hữu khu đất và phê chuẩn thiết kế, thay vào đó, cha mẹ ông ta được ghi là chủ sở hữu.

Trong số 17 người bị buộc tội, ông Bhattachajee cho biết “Điều tra của ACC cho thấy họ đã vi phạm các quy định về xây dựng”.

Chính quyền địa phương đã cho phép xây thêm tầng tại tòa nhà trong khi họ không có thẩm quyền này, ông Bhattachajee nói.

ACC sẽ chỉ định một quan chức tiếp tục điều tra để đưa ra bản buộc tội trình lên tòa án.

Cuối năm 2013, chính phủ Bangladesh đã tăng 77% lương tối thiểu đối với công nhân ngành may lên 5.300 taka (68 USD) và sửa đổi luật lao động nhằm nâng cao quyền lợi của công nhân, kể cả quyền tự do thành lập công đoàn.

Nguồn Theo DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới