Hủy
Thế giới

Báo chí Israel: Mỹ có thể tấn công Iran vào tháng 6

Thứ Năm | 28/02/2013 06:54

Ngày 27/2, các phương tiện truyền thông Israel cho biết Mỹ không loại trừ khả năng sẽ phát lệnh tấn công Iran vào đầu mùa Hè tới, cụ thể là tháng 6.
 

Tuy nhiên, báo chí Israel nói rằng khả năng ấy sẽ còn được tổng thống Mỹ Barack Obama và thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thảo luận trong cuộc gặp sắp tới.

Nguồn này dẫn lại tuyên bố cách đây chưa lâu của ông Obama cho biết: "Tôi đã nhiều lần gặp ông Netanyahu, rất thấu hiểu và chia sẻ với quan điểm của ông ấy, rằng không thể chấp nhận một Iran hạt nhân, vì đấy là mối đe dọa đối với Israel và thế giới nói chung."

Ông Obama cũng tái khẳng định Israel là đồng minh thân cận của Mỹ, và tố cáo âm mưu của Iran đe dọa sự tồn vong của Nhà nước Do Thái.

Trở lại khả năng Mỹ sẽ sớm tấn công Iran, theo báo chí Israel, bấy lâu nay Washington luôn lảng tránh đề nghị của các đồng minh Châu Âu và Israel về việc tấn công quân sự vào Iran để chặn đứng những tham vọng hạt nhân của nước này song hiện nay Mỹ đã có thể tính tới khả năng ấy, và nó có thể diễn ra vào tháng 6 tới khi Iran tổ chức bầu cử tổng thống.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới