Hủy
Thế giới

Bill Gross khuyên nhà đầu tư tránh xa trái phiếu chính phủ Mỹ

Thứ Ba | 12/03/2013 08:03

Tháng trước, nhà quản lý quỹ trái phiếu lớn nhất thế giới đã giảm 2% lượng nắm giữ trái phiếu chính phủ Mỹ.
 

Bill Gross đã giảm lượng trái phiếu kho bạc Mỹ do quỹ đầu tư Total Return Fund - trị giá 288 tỷ USD thuộc Pacific Investment Management Co. (Pimco) nắm giữ xuống còn 28% tài sản trong tháng 2, sau khi chạm mức cao nhất 6 tháng (30%) trong tháng 1.

Theo Bloomberg, ông Gross khuyên nhà đầu tư tránh xa trái phiếu kho bạc Mỹ dài hạn, đổi lấy trái phiếu Mỹ kỳ hạn 5 năm và nợ gắn với chỉ số lạm phát khi các ngân hàng trung ương đưa ra những kích thích kinh tế chưa từng có.

Nhà quản lý quỹ trái phiếu lớn nhất thế giới cũng giảm nắm giữ các khoản thế chấp xuống 36%, thấp nhất kể từ tháng 8/2011. Tuy nhiên, các khoản thế chấp vẫn lớn nhất trong tài sản của quỹ này.

Total Return Fund cũng giảm lượng nắm giữ nợ của các nước phát triển ngoài Mỹ xuống 11% trong tháng trước, từ mức 12% trong tháng 1. Lượng nắm giữ các khoản tín dụng được đánh giá ở cấp đầu tư vẫn ổn định với 9%, duy trì mức thấp nhất kể từ tháng 11/2007.

Gross giữ số nợ của các thị trường mới nổi trong quỹ của mình không đổi với 7% tháng thứ 3 liên tiếp.

Hôm 27/2, Gross cho rằng tín dụng doanh nghiệp và các trái phiếu lợi suất cao phần nào đang được định giá quá mức và phi lý sau những năm duy trì lãi suất thấp kỷ lục của Cục Dự trữ liên bang Mỹ.

Năm ngoái quỹ của Bill Gross thu lời 7,23%, vượt qua 93% các quỹ khác, theo số liệu của Bloomberg. Tính tới hết 31/12, Pimco quản lý 2.000 tỷ USD tài sản.

Nguồn Khampha/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới