Hủy
Thế giới

Bộ trưởng Thương mại Mỹ từ chức sau khi gây tai nạn giao thông

Thứ Sáu | 22/06/2012 12:35

Bộ trưởng Thương mại Mỹ John Bryson hôm 20/6 vừa đệ đơn từ chức sau khi gây tai nạn liên hoàn do bị lên cơn động kinh hồi đầu tháng này.
 

Ông Bryson cho biết ông quyết định rời nhiệm sở sau khi lãnh đạo Bộ Thương mại Mỹ trong gần một năm qua. Trong bức thư gửi Tổng thống Barack Obama hôm 20/6, ông Bryson cho biết nguyên nhân từ chức là do "hậu quả tai nạn do cơn động kinh trong thời gian qua và phải vắng mặt để điều trị y tế."

Tân Hoa Xã cho biết, ông Bryson, 68 tuổi, từng là giám đốc điều hành một công ty tiện ích, thừa nhận việc bị bắt giữ hôm 9/6 sau khi gây tai nạn khiến ông không thể tập trung vào công việc trên cương vị Bộ trưởng Thương mại, vào thời điểm vô cùng quan trọng của kinh tế Mỹ.

Tổng thống Obama hôm qua 21/6 tuyên bố chấp nhận đơn từ chức của ông Bryson và cho biết: "Chính phủ Mỹ xin bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc, cùng sự đánh giá cao về những đóng góp của ông trong những tháng quá." Ông Obama cũng ca ngợi Bộ trưởng Thương mại là người tận tâm với nhiệm vụ và là một nhà lãnh đạo hiệu quả.

"Với tư cách là Bộ trưởng Thương mại, ông John đã cống hiến không biết mệt mỏi cho các doanh nghiệp và người lao động, giúp thúc đẩy xuất khẩu và sản xuất của nước Mỹ cả trong và ngoài nước," ông Obama nói.

Hôm 11/6, ông Bryson đã chuyển giao quyền hạn và nhiệm vụ của mình cho Phó Bộ trưởng Thương mại Rebecca Blank, sau khi ông nhận được giấy chứng nhận sức khỏe từ bênh viện.

Trước đó, hôm 9/6, theo cảnh sát địa phương, ông Bryson lái chiếc Lexus một mình trên tuyến phố lớn ở San Gabriel, nơi ông bị cáo buộc đâm vào đuôi chiếc xe có 3 thanh niên đang dừng tại điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ. Không dừng lại để giải quyết hậu quả, ông Bryson còn tiếp tục đâm thêm vào chiếc xe thêm 1 lần nữa trước khi rời khỏi hiện trường.

Nguồn Tân Hoa Xã/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới