Hủy
Thế giới

BOE kêu gọi các ngân hàng Anh tăng vốn phòng khủng hoảng

Thứ Tư | 27/03/2013 16:37

Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) dự kiến yêu cầu các ngân hàng của nước này tăng vốn để đối phó với các thiệt hại có thể xảy ra trong tương lai.
 

Uỷ ban Chính sách tài chính (FPC) của BOE sẽ ban hành quy định chính thức về tăng vốn vào cuối ngày hôm nay. Tháng 11 năm ngoái, BOE đề nghị tăng lượng tiền mặt lên 60 tỷ bảng Anh.

Quyết định này là sáng kiến lớn đầu tiên của BOE do bộ trưởng Tài chính George Osborne đề xuất nhằm duy trì sự ổn định của hệ thống ngân hàng.

Hơn 4 năm từ cuộc khủng hoảng tài chính, các ngân hàng của Anh đã phải thực hiện nhiều biện pháp nhằm củng cố lại hoạt động. Tuy nhiên, các ngân hàng này vẫn không có đủ vốn để ứng phó với các thiệt hại trong tương lai từ các khoản cho vay, theo Robert Peston, biên tập viên kinh doanh của BBC.

Ông Robert cho biết quan điểm của BOE là các ngân hàng sẽ không cung cấp tín dụng cần thiết cho phục hồi kinh tế trừ khi họ huy động thêm vốn.

Trong ngắn hạn, việc huy động vốn được xem như là tin xấu với các nhà đầu tư, bao gồm cả những người nộp thuế đang nắm giữ hơn 80% cổ phần của Ngân hàng Hoàng gia Scotland và gần 40% của ngân hàng Lloyds.

Nguồn BBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới