Hủy
Thế giới

Brazil và Nga nâng kim ngạch thương mại lên 10 tỷ USD

Thứ Năm | 21/11/2013 11:50

Hiện Brazil là đối tác thương mại lớn nhất của Nga tại Mỹ Latinh, trong khi Nga là bạn hàng lớn nhất của Brazil tại Đông Âu.
 

Trong cuộc họp báo chung tại Moskva ngày 20/11 với người đồng cấp Brazil Luiz Alberto Figueiredo, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định hai nước đang triển khai các biện pháp nhằm nâng kim ngạch thương mại song phương lên 10 tỷ USD/năm trong tương lai gần.

Kể từ khi thiết lập quan hệ đối tác chiến lược năm 2002, trao đổi thương mại giữa hai nước thành viên nhóm BRICS này tăng mạnh và đạt gần 8 tỷ USD năm 2008. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới khiến mậu dịch song phương bị suy giảm và năm ngoái ở mức trên 5,9 tỷ USD.

Ông Figueredo cho biết đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông tới một nước ngoài Nam Mỹ. Điều này cho thấy tầm quan trọng của Moskva đối với Brasilia.

Tháng 12/2012, tại Moskva, Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Brazil Dilma Rousseff đã ký thỏa thuận tăng cường giao thương giữa hai nước và sớm nâng kim ngạch mậu dịch hai chiều lên 10 tỷ USD/năm./

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới