Hủy
Thế giới

Burger King và Tim Hortons sáp nhập: Tập đoàn ăn nhanh lớn thứ 3 thế giới chuẩn bị ra đời

Thứ Hai | 25/08/2014 13:43

Cùng với đó, đại bản doanh của công ty mẹ mới sẽ được đặt ở Canada nhằm giúp Burger King ''né'' mức thuế cao tại Mỹ.
 

Một cửa hàng Burger King của Mỹ
Một cửa hàng thuộc chuỗi đồ ăn nhanh Burger King

Burger King của Mỹ sẽ mua lại chuỗi cửa hàng Tim Hortons của Canada để tạo ra tập đoàn lớn thứ 3 thế giới trong dịch vụ đồ ăn nhanh trên thế giới.

Vào chủ nhật 24/8, hai công ty đã ra tuyên bố trong một thông cáo chung rằng một tập đoàn mới sẽ được thiết lập với mục tiêu thành lập một công ty mẹ có trụ sở chính tại Canada.

Với việc đặt trụ sở ở Canada, Burger King sẽ được hưởng lợi nhờ mức thuế ưu đãi hơn so với "quê hương" bản địa Mỹ. Tuy nhiên, hai công ty này cho biết thỏa thuận này vẫn chưa được hoàn tất do các cuộc đàm phán vẫn còn trong tiến trình đi đến các điều khoản chính thức.

Giá trị của thương vụ này lên tới 18 tỷ USD, tương đương tổng mức vốn hóa thị trường của hai hãng cung cấp đồ ăn nhanh này.

18.000 cửa hàng

Nếu trở thành tập đoàn lớn thứ ba thế giới sau khi sáp nhập, Burger King và Tim Hortons sẽ đạt doanh thu lên tới 22 tỷ USD mỗi năm, thông qua hoạt động của khoảng 18.000 cửa hàng có mặt tại hàng trăm quốc gia trên thế giới.

Sau khi sáp nhập, cổ đông chính hiện tại của Burger King là quỹ đầu tư 3G Capital, vẫn sẽ là cổ đông lớn nhất trong tập đoàn mới nếu thỏa thuận giữa hai bên đạt được. Số cổ phần còn lại sẽ được phân chia cho các cổ đông hiện hữu của Tim Hortons và Burger King.

Được thành lập vào năm 1954 từ một cửa hàng tại Miami, bang Florida (Mỹ), Burger King đã trở thành chuỗi cửa hàng bánh hamburger lớn thứ 2 thế giới với 13.000 cửa hàng ở gần 100 quốc gia. Theo Burger King, trung bình hiện hãng này đang phục vụ tới 11 triệu khách hàng mỗi ngày.

Cửa hàng Tim Hortons tại Canada
Cửa hàng Tim Hortons tại Canada

Chuỗi cửa hàng ăn nhanh Tim Hortons của Canada, được đặt theo tên của người sáng lập, cũng đã trở thành một biểu tượng trên những con đường trên khắp đất nước Canada kể từ khi cửa hàng cà phê và bánh donut đầu tiên của hãng được thành lập vào năm 1964 tại Hamilton, Ontario (Canada).

Trước khi thành lập cửa hàng đầu tiên của mình, Tim Hortons đã có 22 năm chơi khúc côn cầu trên băng tại chuyên nghiệp ở cả Canada và Mỹ. Ông đã qua đời sau một vụ tai nạn giao thông năm 1974 khi đang trên đường trở về sau trận đấu khúc côn cầu. Vào thời điểm đó, đã có 40 cửa hàng ăn nhanh mang tên ông. Hiện nay, Tim Hortons là hãng sở hữu 4.546 cửa hàng trên toàn thế giới, trong đó chủ yếu nằm ở Canada với 3.630 cửa hàng.

Nguồn Theo DVO/Le Monde, Le Figaro


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới