Hủy
Thế giới

Các chủ nợ yêu cầu Síp cắt giảm chi tiêu hơn nữa

Thứ Bảy | 17/11/2012 13:31

Các chủ nợ quốc tế vừa yêu cầu Síp thực hiện gói cắt giảm chi tiêu mạnh tay hơn nữa, trị giá 1,2 tỷ USD để nhận được cứu trợ tài chính.
 

Trước đó, bộ ba chủ nợ - Ủy ban châu Âu (ECB), Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) - đã yêu cầu Síp cắt giảm 975 triệu USD chi tiêu. Tuy nhiên, yêu cầu này sau đó đã được nâng lên 1,2 tỷ USD khi cơ quan thống kế cho biết thâm hụt công của Síp đã tăng lên 3,2% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong 9 tháng đầu năm nay, so với 0,5% cùng kỳ năm ngoái.

Kênh truyền hình nhà nước TV RIK của Síp, trích dẫn lời thống đốc ngân hàng trung ương quốc gia, Panicos Demetriades, kêu gọi chính phủ nhanh chóng thực hiện các bước khẩn cấp nhằm hỗ trợ hệ thống ngân hàng.

Trong khi đó, đoàn đại diện bộ ba chủ nợ vẫn tích cực làm việc với chính phủ Síp về những bất đồng giữa hai bên về gói cứu trợ tài chính, kênh TV RIK cho biết. Bộ trưởng Lao động Síp, ông Sotiroulla Charalambous, trong buổi phỏng vấn với đài truyền hình nhà nước, cho biết vẫn còn nhiều khác biệt tồn tại giữa hai bên và các cuộc đàm phán vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện các chủ nợ và chính phủ Síp vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về số tiền cần thiết để tái cơ cấu vốn cho các ngân hàng cũng như chương trình cắt giảm lương hưu.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới