Hủy
Thế giới

Các ngân hàng Anh có thể phải cần thêm vốn

Thứ Sáu | 30/11/2012 11:06

Đây là tuyên bố được ngân hàng trung ương Anh (BoE) đưa ra hôm thứ năm 29/11 (giờ Anh).
 

Lý do hệ thống ngân hàng không thể vừa sử dụng vốn để bù đắp lỗ vừa hỗ trợ cho nền kinh tế tăng trưởng. Vì lẽ đó, ngân hàng trung ương Anh thúc giục các ngân hàng cần phải đạt mức cân bằng vốn nhanh hơn.

Theo báo cáo của BoE, vốn của nhiều ngân hàng mới chỉ chạm mốc yêu cầu thấp nhất. Tuy nhiên, các ngân hàng có thể đã đánh giá thấp rủi ro trong tương lai nên lượng vốn này chưa chắc đã đủ để hấp thu hết các khoản lỗ tiềm năng.

Rủi ro đầu tiên là việc hệ thống ngân hàng của Anh đang đối mặt với rất nhiều những vụ kiện tụng, đặc biệt tới từ những nhà điều hành, và số vụ kiện này làm nhiều ngân hàng mất tới hàng trăm triệu USD. Điển hình như vụ thao túng lãi suất tham chiếu Libor, ngân hàng Barclays bị cơ quan có thẩm quyền phạt hơn 400 triệu USD.

Rủi ro khác đến từ tình hình nợ công châu Âu khi khủng hoảng vẫn chưa có gì sáng sủa dù các bên chủ nợ đã đạt được thêm một số thỏa thuận như cắt giảm lãi suất các khoản vay cho Hy Lạp.

BoE sẽ nhận nhiệm vụ điều hành hệ thống ngân hàng Anh từ Ủy ban tài chính vào năm tới. Cùng trong thời điểm đó, BoE sẽ có thống đốc mới - người nước ngoài đầu tiên làm thống đốc trong lịch sử của tổ chức.

Nguồn CNNMoney/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới